Ảnh: SMBNetworks.

Các doanh nghiệp nhận thức rõ nguy cơ bị tấn công khi hệ thống của công ty họ kém bảo mật, nhưng nhiều trong số đó lại không làm gì để phòng tránh các mối đe dọa.

Theo khảo sát của Symantec, sự phát triển của Internet mở ra cho tội phạm mạng nhiều mục tiêu và phương tiện để thực hiện các đợt tấn công nguy hại. Trung bình 75.158 máy tính bị nhiễm sâu mỗi ngày năm 2008, tăng khoảng 31% so với giai đoạn trước đó. Lượng thư rác cũng tăng 192% từ 119,6 tỷ năm 2007 lên 349,6 tỷ năm ngoái.

Trong khi đó, hơn nửa các doanh nghiệp vừa và nhỏ thiếu cơ chế bảo mật thiết bị đầu cuối, 53% không thường xuyên sao lưu dữ liệu dự phòng, 47% ít chú trọng các giải pháp khắc phục spam và thậm chí 35% công ty không cài đặt các chương trình antivirus.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc đối phó với nguy cơ bảo mật, Symantec dự định sẽ ra mắt thị trường Việt Nam gói Giải pháp bảo vệ thiết bị đầu cuối Endpoint Protection Small Business Edition dành cho các công ty có quy mô từ 10-99 người trong hè 2009. Phiên bản này chỉ mất dưới 20 phút để triển khai và giúp giảm chi phí quản lý máy khách vì nó tham gia vào mọi giao dịch tương tác với các tệp tin và ứng dụng.

Ngoài ra, hãng này còn giới thiệu Gói giải pháp bảo vệ Symantec Protection Suites (SPS) và công nghệ bảo mật web mới nhờ thương vụ mua công ty Mi5 Networks (một trong những công ty bảo mật web hàng đầu thế giới).

(Theo Vnexpress)



Bình luận

  • TTCN (0)