Theo báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Pyramid Research cho biết, số thuê bao di động trên toàn cầu trả tiền cho các dịch vụ hình ảnh trên di động bao gồm các video clip, video ca nhạc, các đoạn phim truyền hình, các chương trình truyền hình, phim truyền hình... sẽ phát triển gấp 5 lần trong giai đoạn từ năm 2008 đến năm 2014, vượt hơn 534 triệu thuê bao vào cuối năm 2014, trong đó một tỷ lệ gia tăng đáng kể xuất phát từ các thị trường mới nổi.

Các dịch vụ hình ảnh trên di động đánh dấu sự tăng lên đáng kể ở các thị trường di động đã và đang phát triển tương đương 8,5% toàn bộ thuê bao di động vào cuối năm 2014, trong khi đó hiện tại chỉ chiếm 2,5%.

Derek Medlin – nhà phân tích cao cấp đồng thời là tác giả của báo cáo cho biết: “Sự có mặt của các thiết bị và mạng di động tiên tiến đang đóng góp vào sự tăng cao nhu cầu sử dụng và chi phí cho các dịch vụ hình ảnh trên di động. Pyramid Research tin tưởng rằng, một tỷ lệ đáng kể số thuê bao di động tăng thêm trong 5 năm tới sẽ xuất phát từ các thị trường mới nổi đặc biệt là khu vực Châu á – Thái Bình Dương và sẽ chiếm 37% số thuê bao tăng thêm trên toàn cầu trong giai đoạn 2009 – 2014.” Các thị trường như Nhật Bản, Hồng Kông và Hàn Quốc đã dẫn đầu về ứng dụng hình ảnh trên di động của thuê bao nhưng Pyramid Research cũng hy vọng vào thị trường có sức thu hút hấp dẫn như Ấn độ trong 5 năm tới.

Cuối cùng Derek Medlin cho nhận định: “Trong tương lai, khu vực Châu á – Thái Bình Dương sẽ vẫn là thị trường tăng trưởng hàng đầu, đạt được hơn 281 triệu thuê bao vào năm 2014, mặc dầu chúng tôi hy vọng Châu Mỹ - Latin sẽ có tốc độ phát triển nhanh nhất với tốc độ phát triển hàng năm (CAGR) khoảng 39% trong giai đoạn 2009 – 2014. Vì sự canh tranh trong thị trường hình ảnh trên di động ngày càng lớn, các nhà khai thác phải sáng tạo khi triển khai các dịch vụ mới để đáp ứng nhu cầu tăng lên về xem phim, các nhà khai thác di động đang nâng cấp mạng lưới, giảm cước dữ liệu, tăng nội dung và tung ra nhiều máy di động tiên tiến.”

Phan văn Hòa (Theo wirelessandmobilenews.com)



Bình luận

  • TTCN (0)