Mới đây, hãng BT Openzone cho biết đang làm việc với Cashbox, hãng cung cấp máy ATM của Anh, nhằm biến tất cả các máy ATM trở thành các hotspot (điểm truy cập Internet không dây) Wi-Fi.

Theo đó, người dùng có thể lướt web, làm việc, chơi game hoặc thực hiện các cuộc gọi VoIP rẻ tiền hơn bằng bất kỳ thiết bị không dây nào sử dụng dịch vụ của BT Openzone.

Theo kết quả thỏa thuận hợp tác trong vòng 5 năm giữa Cashbox và BT, dịch vụ băng rộng không dây tốc độ cao này ban đầu sẽ có giá trị tại 10 điểm máy ATM của Cashbox trong tổng số hơn 2.500 điểm đặt trên toàn nước Anh, bao gồm máy được đặt trong các quán bar Tiger Tiger ở London, Manchester, Glasgow, Cardiff và Digress, và các nhà hàng The Wall, Agenda, Abacus, Livery và Alibi ở thành phố London.

Đây quả là một tin hấp dẫn đối với 4,8 triệu khách hàng băng rộng của BT cùng với những người sử dụng O2 iPhone, theo đó họ có quyền truy cập vào hơn 3.000 hotspot của BT Openzone bao gồm trong hợp đồng. Khách hàng từ iPass, Boingo và các đối tác chuyển vùng của BT Openzone khác cũng có thể sử dụng dịch vụ này.

Ciaran Morton, Giám đốc điều hành của Cashbox, cho biết "Với mục tiêu lấy khách hàng làm trọng tâm, chúng tôi liên tục tìm cách mở rộng các dịch vụ mà hãng cung cấp, và với sáng kiến thú vị này như chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng thêm những cơ hội sử dụng máy ATM".

Theo Chris Bruce, Tổng giám đốc BT Openzone, nhu cầu Wi-Fi trong khu vực lễ tân và giải trí là rất lớn. Ngoài 10 điểm hotspot ATM, các khách hàng của BT cũng có thể kết nối với trên 190.000 điểm hotspot dành cho thương mại và của nhà dân tại Anh và Ireland bao gồm sân bay BAA, các phòng đợi của BA, các khách sạn Caffe Nero, Hilton, Thistle và Ramada Jarvis, từ tháng 7/2009 và các cửa hàng cà phê Starbucks".

Bùi Huyền (Theo: 3g.co.uk)



Bình luận

  • TTCN (0)