Web 2.0 là thế giới vô cùng thú vị mang đến cho chúng ta sự tiện lợi và làm cho Internet trở nên dễ dàng hơn. Hôm nay, TTCN xin giới thiệu tới các bạn một số ứng dụng Web 2.0 mới hữu ích dành cho công việc hàng ngày của mình.

lnk.ly

Hiện tại danh sách ứng dụng web với tính năng rút ngắn địa chỉ URL dài, khó nhớ để phục vụ cho nhu cầu chia sẻ được dễ dàng hơn là khá nhiều. Và bổ sung vào danh sách đó, TTCN giới thiệu với các bạn thành viên mới lnk.ly.

Đơn giản hiệu quả là điều bạn nhận ngay thấy khi tương tác lnk.ly, các bạn chỉ cần sao chép và dán địa chỉ URL bạn cho là dài khó nhớ từ thanh địa chỉ của trình duyệt vào khung text được cung cấp trong lnk.ly rồi nhấp button Shorten. Ngay sau đó, lnk.ly sẽ xử lý và đưa ra cho bạn một URL mới ngắn gọn hơn rất nhiều.


Để giúp người dùng được thuận lợi hơn trong việc tương tác thì lnk.ly mang đến URL Shortening Tool, các bạn hãy kéo thả liên kết này vào bên trong thanh công cụ bookmark của trình duyệt web tương ứng. Từ đó ngay khi muốn xử lý một URL nào đó, các bạn chỉ cần nhấp vào liên kết và lnk.ly sẽ có mặt để làm việc.

FFonts

Công việc của bạn phần lớn liên quan đến các kí tự chữ viết và bạn mong muốn có cho mình một thư viện font chữ cá tính và khác biệt giúp hiệu quả công việc được cao hơn. Vậy thì chắc chắn bạn sẽ không thể không chú ý tới FFonts - một thư viện cung cấp hàng ngàn định dạng font chữ đẹp mắt, đặc biệt hoàn toàn miễn phí cho phép tải xuống bất cứ gì bạn muốn.

Tại đây, font chữ được sắp xếp ngọn gàng theo các chủ đề khác nhau và mỗi ngày qua, FFonts sẽ liên tục cập nhật các font mới cho thư viện khổng lồ của mình. Tương ứng từng font, các bạn sẽ được xem qua hình ảnh loạt chữ cái bảng Alphabe trước khi quyết định tải xuống, đánh giá thứ hạng cho font, đọc các bình luận cũng như để lại các lời bình của mình về font đó, đồng thời chia sẻ với bạn bè người thân nếu muốn.

BabelWith.Me

Bạn đang gặp khó khăn trong việc tạo cho mình một không gian giao tiếp cộng động nhóm trực tuyến cho mình thì BabelWith.Me sẽ là sự lựa chọn cho các bạn. Thông qua BabelWith, các bạn có thể giao tiếp với bất kì ai và ở bất cứ nơi nào, hỗ trợ tới 45 ngôn ngữ (trong đó có Việt Nam).

Đơn giản các bạn truy cập tới BabelWith và nhấp button "Start a Conversation", ngay sau đó BabelWith sẽ cung cấp cho các bạn một liên kết tương ứng để từ đó sử dụng liên kết này để mời người bạn muốn tham gia vào cuộc đàm thoại chung. Các bạn có thể dùng liên kết này lâu dài và dễ dàng chia sẻ qua Twitter, Facebook hay E-mail. Trong quá trình giao tiếp, BabelWith sẽ hiển thị số người trong phòng với ngôn ngữ của họ.

MultiURL

Bạn có nhiều URL muốn chia sẻ với bạn bè người thân nhưng khi nghĩ đến việc phải gửi từng địa chỉ một khiến bạn thấy nản lòng. Vậy những lúc như vậy, các bạn hãy nhờ sự trợ giúp của MultiURL - cho phép gộp nhiều địa chỉ URL vào trong một liên kết ngắn gọn và qua đó, sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn cho nhu cầu chia sẻ của bạn.

Khi có cho mình một liên kết nhất định, bạn có thể sửa đổi bất cứ khi nào mình muốn chẳng hạn như bổ sung thêm một đường dẫn mới hay loại bỏ một liên kết đang tồn tại. Bên cạnh đó để phục vụ tính bảo mật, MultiURL mang đến tính năng đính kèm mật khẩu an toàn.

Với một một gói liên kết, bạn sẽ biết được có bao nhiêu người đã click hiển thị với sự hỗ trợ của hệ thống thống kê của MultiURL.

Facebomb

Bạn luôn muốn sở hữu cho mình những bức ảnh độc và đẹp về bản thân nhưng lại không quen sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên dụng hoạt động offline thì hơn bao giờ hết, hãy tìm đến các ứng dụng web được coi là đơn giản và không bắt bạn có bất kì chút hiểu biết cũng như kĩ năng chuyên nghiệp nào.

Một trong những ứng dụng như vậy là Facebomb - cho phép bạn tạo các hiệu ứng thú vị cho bức ảnh của bạn một cách dễ dàng. Tiến hành tải lên bức ảnh cần xử lý, cắt vùng ảnh và lựa chọn những hiệu ứng được cung cấp sẵn bên cạnh tính năng chèn chữ viết.

Mạnh Tùng (Tổng Hợp )



Bình luận

  • TTCN (0)