Apple vừa thừa nhận sản phẩm iPhone 3GS mới ra mắt của hãng này không chịu được nhiệt độ trên 35 °C sau khi nhận được một số phàn nàn của khách hàng về tình trạng này.

Apple đã công bố thông số nhiệt độ cho phép đối với 2 phiên bản iPhone 3G và 3GS trên trang web hỗ trợ của hãng này để cảnh báo người dùng. Theo đó, hai phiên bản iPhone này chỉ hoạt động tốt trong phạm vi nhiệt độ từ 0 ºC tới 35 ºC.

Nếu thiết bị hoạt động trong điều kiện nhiệt độ thấp hơn hay cao hơn phạm vi cho phép bên trên, nó sẽ làm giảm thời gian sử dụng pin hoặc làm cho thiết bị tạm thời ngừng hoạt động. Ngoài ra, iPhone 3GS cũng không thể hoạt động tại những vị trí có độ cao trên 3000 m so với mặt nước biển.

Trong khi đó, phạm vi nhiệt độ bảo quản tốt nhất cho thiết bị là từ -20 ºC  tới 45º C. Ngoài ra, người dùng cũng không nên bỏ thiết bị trên ô tô vì nhiệt độ trong ôtô tại các bãi để xe sẽ vượt quá phạm vi nhiệt độ cho phép.

Nếu nhiệt độ bên trong thiết bị vượt quá nhiệt độ hoạt động thông thường thì những dấu hiệu dưới đây sẽ xuất hiện: 

  • Pin yếu.
  • Màn hình mờ.
  • Tín hiệu sóng di động yếu.
  • Trên màn hình xuất hiện tin nhắn cảnh báo nhiệt độ “iPhone cần giảm nhiệt độ trước khi bạn có thể sử dụng" (ảnh dưới).

Nhờ đó mà người dùng sẽ biết iPhone của họ đang quá nóng và cần phải điều chỉnh lại nhiệt độ cho phù hợp. Tuần trước, trên các tờ báo công nghệ đã xuất hiện thông tin phiên bản mới iPhone 3GS gặp vấn đề nhiệt độ. Một khách hàng cho biết iPhone 3GS của anh ta đã bị nóng lên khi đặt dưới gối ngủ.

Tài liệu hỗ trợ của Apple cũng đưa ra những thông số nhiệt độ chỉ định cho thiết bị. Vì vậy, hiện tượng quá nhiệt khi sử dụng ở ngoài phạm vi nhiệt độ cho phép không phải là vấn đề của riêng iPhone mà là của cả các thiết bị di động và smartphone nói chung.

Nếu so với nhiệt độ ngoài trời và thậm chí trong nhà lên tới 38 °C như một số ngày qua tại Hà Nội thì chiếc iPhone 3GS cũng tỏ ra vô dụng. Người dùng chỉ có thể sử dụng chúng ở nhiệt độ thấp hơn, chẳng hạn như trong phòng gắn máy lạnh.

Theo VnMedia (PC Advisor)




Bình luận

  • TTCN (0)