Thông điệp của Thủ tướng Việt Nam trên website chính thức của Diễn đàn CNTT thế giới - WITFOR 2009. (Ảnh chụp màn hình).

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, diễn đàn CNTT danh tiếng thế giới - WITFOR năm 2009 sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Các khâu chuẩn bị của nước chủ nhà đã gần hoàn tất, sẵn sàng chào đón gần 1.500 đại biểu đến từ 70 quốc gia trên thế giới.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng với tư cách là Chủ tịch danh dự của WITFOR 2009 sẽ dự lễ khai mạc vào ngày 26/8/2009. Trong thông điệp của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đăng trên website chính thức của WITFOR 2009 (www.witfor.org), có đoạn nhấn mạnh: "Chính phủ Việt Nam coi CNTT-TT là ngành công nghiệp mũi nhọn và là nền tảng cơ bản đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội. Chính phủ Việt Nam cũng đang ngày càng dành nhiều nguồn đầu tư hơn cho việc phát triển ngành công nghiệp CNTT-TT của đất nước".

Diễn đàn CNTT thế giới lần đầu tiên tổ chức tại một nước châu Á là Việt Nam, được đánh giá là sẽ có tác động mạnh mẽ đối với nước chủ nhà, tạo nhiều cơ hội về giao thương, hợp tác đầu tư trong lĩnh vực CNTT-TT trong khu vực và quốc tế.

Ảnh
Đại diện các đại sứ quán, tổ chức quốc tế tham dự cuộc họp của Ban tổ chức chiều 7/7/2009 tại Hà Nội. Ảnh: H.C.

Tham dự cuộc họp với Ban tổ chức chiều 7/7/2009 tại Hà Nội, đại diện các cơ quan ngoại giao, đại sứ quán, các tổ chức quốc tế chính phủ và phi chính phủ... đã cùng đánh giá cao công tác chuẩn bị của nước chủ nhà và đặc biệt ấn tượng với chương trình "WITFOR 2009 - Cơ hội và lòng hiếu khách" của Ban tổ chức, với các chế độ đãi ngộ tốt nhất đối với các đại biểu và cơ hội hợp tác kinh tế khi đến Việt Nam.

Đại diện Tiểu ban Lễ tân, Ban tổ chức quốc gia WITFOR 2009 cho biết, tất cả các chương trình đón tiếp đại biểu đã sẵn sàng. 25 khách sạn trong đó có 10 khách sạn 5 sao đã được huy động để phục vụ đại biểu. Các phương tiện đưa đón đại biểu từ sân bay về các khách sạn và đi lại trong thành phố cũng đã sẵn sàng. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng lựa chọn được một số công ty du lịch chuyên nghiệp và một đội ngũ tình nguyện viên trẻ là sinh viên các trường Đại học ngoại ngữ và CNTT để phục vụ cho hội nghị.

Nội dung lên khuôn của hội nghị bao gồm: chương trình nghị sự, chương trình lễ khai mạc, và các sự kiện bên lề như: triển lãm CNTT-TT, triển lãm phần mềm quốc tế, chương trình máy tính cho cuộc sống (PCs for life), ICT Networking, tìm kiếm đối tác (business matching), hội chợ việc làm CNTT, các hội thảo chuyên đề (Hội thảo Hợp tác kinh doanh, Hội thảo Nguồn nhân lực CNTT, Hội thảo toàn cảnh công nghiệp phần mềm Việt Nam, Hội thảo Công nghệ...)

Với chủ đề “Công nghệ thông tin vì sự phát triển bền vững”, WITFOR 2009 Việt Nam sẽ diễn ra từ 26 đến 28/8/2009 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)