Google Latitude - tính năng Maps cho phép người dùng định vị vị trí bạn bè nơi gần nhất trên một bản đồ hiện đã có mặt trên iPhone. Tuy nhiên, phiên bản Google Latitude dành cho iPhone này chỉ hoạt động như một ứng dụng web độc lập, tức không đồng thời làm việc cùng ứng dụng Google Maps.

Để thử nghiệm Google Latitude từ iPhone, đơn giản các bạn chỉ cần truy cập tới địa chỉ: http://google.com/latitude từ trình duyệt Safari trên iPhone, sau đó cho phép Safari dùng vị trí hiện thời của bạn. Tiếp đó, Google Latitude sẽ nhờ tới GPS trên iPhone để định vị bạn và đồng thời chuyển tiếp vị trí bạn đang đứng vào cơ sở dữ liệu của Google Latitude.

Trong trường hợp bạn đã liệt kê một số bạn bè đồng sử dụng Latitude thì khi bạn nhấp lên button "See Map", bạn sẽ nhìn thấy mình và hình ảnh bạn bè xuất hiện trên Google Maps trong Safari.

Với việc mang đến thông tin này, người dùng iPhone thực sự thấy thích thú khi tham gia vào thế giới Latitude. Tuy nhiên sẽ hoàn hảo hơn nữa nếu không có hạn chế chúng ta nói ở trên là Latitude cho iPhone giống như "kẻ lập dị" - nghĩa rằng không có bất kì một ứng dụng chuyên biệt, độc lập nào hoạt động bên trong Google Maps được hợp nhất.

Nhìn chung Latitude cho iPhone qua thử nghiệm được vận hành tương đối tốt và hứa hẹn trong tương lai sẽ có những nâng cấp thay đổi thú vị.

Hiện tại, ứng dụng web Google Latitude hỗ trợ iPhone/iPod Touch OS 3.0 hoặc cao hơn. Chính thức hoạt động tại Mỹ, Anh, Canada, Úc, New Zealand và trong thời gian sớm nhất có thể sẽ xuất hiện phục vụ nhiều hơn các nước khác trên thế giới.

Mạnh Tùng (Theo LifeHacker, Google Blog)



Bình luận

  • TTCN (0)