Trẻ vẫn cần một sân chơi online lý thú và bổ ích. Ảnh minh họa.

Hiện nay, không ít người nghĩ rằng "trẻ con không cần có web riêng" nên mảng nội dung này vẫn còn rất… mới lạ.

Chị Tâm ở quận Gò Vấp (TP HCM), cho biết con trai chị năm nay 12 tuổi, sử dụng Internet đã bắt đầu thuần thục. Mỗi khi được phép online, ngoài chơi game, cháu còn xem một số trang dành cho trẻ ở nước ngoài như disney...

Chị Tâm đã thử tìm hiểu một số website dành cho lứa tuổi con chị nhưng mỏi mắt cũng không thấy trang nào của Việt Nam. "Mọi người nên quan tâm hơn đến việc tạo 'sân chơi ảo' cho thiếu nhi vì các bé ngày càng tiếp cận sớm với công nghệ thông tin", chị tâm sự.

Không riêng chị Tâm, hiện nay bên cạnh việc dạy con bằng phần mềm cho trẻ, nhiều phụ huynh rất muốn tìm cho con mình một không gian bổ ích trên Internet để các bé vừa chơi vừa học và phát triển đầy đủ các giác quan.

Theo ghi nhận của VnExpress.net, hiện nay ở Việt Nam, lượng website giáo dục trẻ em chỉ đếm trên đầu ngón tay, chủ yếu là dành cho cha mẹ như Webtretho, Yeutre, Chamsocbe... Tuy nhiên, nhiều người muốn con mình tiếp nhận thông tin chủ động thay vì thụ động qua những gì họ nói và dạy lại.

Như anh Vũ (quận Thủ Đức, TP HCM), dù con mới 3 tuổi, anh vẫn muốn con có thể tự khám phá thế giới dành cho bé. "Trẻ em cũng cần một môi trường ảo đúng nghĩa để phát triển trí tuệ ở những năm đầu đời. Như thế chúng cũng sẽ bớt sa đà vào game mỗi khi lên mạng", anh Vũ khẳng định.

Tuy vậy, nhiều chuyên gia phân tích nhận thấy việc xây dựng trang web riêng cho trẻ là việc làm "mạo hiểm" vì khả năng thu hồi vốn khá thấp, nhất là khi năng lực đầu tư của phần lớn doanh nghiệp Việt Nam còn hạn chế, chưa kể nhu cầu quảng cáo - một trong những nguồn thu chính của các website - cũng không cao.

Ảnh
Giao diện web thân thiện và không rối mắt sẽ thu hút bé.

Theo cô Triệu Thanh Lê, giảng viên Khoa Báo chí & Truyền thông thuộc Đại học KHXH&NV TP HCM, web giáo dục là một ý tưởng hay, tuy nhiên cần quản lý thời gian tiếp xúc máy tính của trẻ.

(Theo Vnexpress)



Bình luận

  • TTCN (0)