Được thành lập bởi Microsoft, nhiệm vụ của CodePlex Foundation là “Tạo điều kiện cho sự trao đổi code và thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau giữa các công ty phần mềm và cộng đồng nguồn mở”. Theo Microsoft, tổ chức phi lợi nhuận này sẽ không tập trung vào các dự án phần mềm cụ thể, mà nhiệm vụ của nó là thu hẹp khoảng cách giữa cộng đồng nguồn mở và các công ty phần mềm thương mại.

Mặc dù có cùng tên, CodePlex Foundation (codeplex.org) hoạt động độc lập với dịch vụ hosting các dự án nguồn mở CodePlex (codeplex.com) của Microsoft. Sam Ramji, hiện đang là Giám đốc chiến lược nền tảng của Microsoft, sẽ nắm giữ chức vụ chủ tịch tạm thời của tổ chức này. Ramji sẽ nghỉ việc ở Microsoft từ ngày 25/9 tới vì lý do cá nhân, nhưng sẽ ở vị trí chủ tịch trong ít nhất là 100 ngày đầu tiên, sau đó một ban quản trị mới sẽ được thành lập.

Ramji cho biết sau khi rời Microsoft sẽ "làm việc ở vị trí tương tự trong một công ty mới ở Silicon Valey làm về hạ tầng đám mây".

Cùng với Ramji, có thể thấy sự tham gia của một số nhân vật nổi tiếng như Miguel de Icaza (tác giả GNOME), Shaun Bruce Walker (đồng tác giả và là phát triển chính của DotNetNuke), Monty Widenius (tác giả MySQL).

Ban đầu, Microsoft cung cấp 1 triệu USD cho hoạt động của quỹ. Họ hi vọng sẽ có thêm nhiều nhà tài trợ để tăng tính độc lập của tổ chức này.

Bình Nguyễn (theo The H)



Bình luận

  • TTCN (0)