Đầu tuần trước, TTCN đã có bài giới thiệu phần mềm diệt vi rút gọn nhẹ Pcvim. Tuy nhiên, sau đó đã phát sinh một số vấn đề mâu thuẫn giữa Pcvim và một phần mềm “song sinh” Nod32. Mặc dù sự việc chưa được giải quyết xong, TTCN xin thông báo với độc giả một số diễn biến của sự kiện.

Ngày 21/9, TTCN nhận được 1000 giấy phép sử dụng phần mềm Pcvim từ công ty Phát Huy gửi tặng. Sau khi nhận được sự khẳng định của Phát Huy về một số thông tin về engine cũng như cơ sở dữ liệu vi rút của phần mềm Pcvim Internet Security, TTCN đã giới thiệu và tặng các giấy phép sử dụng cho độc giả.

Như chúng ta đều biết, giao diện của Pcvim và Nod32, một phần mềm diệt vi rút nổi tiếng và lâu đời, gần như không có điểm khác biệt. Nhận thấy vấn đề này, TTCN cùng lúc đã liên lạc với ESET, là tác giả của Nod32 để tìm hiểu thêm thông tin. Christopher Dale, người phụ trách PR của ESET đã chuyển thông tin sang Kelvin Lim, phụ trách Nod32 tại Việt Nam.

Theo Kelvin Lim, Threatsense (được đề cập trong Pcvim) là thương hiệu thuộc về ESET, và ESET không có liên quan gì đến Pcvim. Lim cho rằng Pcvim đang sử dụng trái phép thương hiệu Threatsense để đánh lừa người sử dụng. Kelvin Lim cũng đã đăng thông tin này lên website Nod32 Việt Nam (www.nod32.com.vn).

Tuy nhiên, giảm đốc công ty TNHH Phát Huy vẫn khẳng định với TTCN rằng Pcvim sử dụng công nghệ Threatsense đã mua bản quyền của ESET Business trong 5 năm. Theo ông Hùng, Pcvim là sản phẩm của tập đoàn RLD Canada và công ty Phát Huy đã sang tận Canada để kí hợp đồng phân phối sản phẩm này trên toàn châu Á. TTCN có nhận được bản chụp giấy chứng nhận của RLD Canada.

Ảnh
Giấy chứng nhận đại lí phân phối PCVIM của công ty Phát Huy. Ảnh do Phát Huy cung cấp.

Như vậy, sự việc vẫn còn tiếp diễn. Kelvin Lim cho biết công ty ESET đang điều tra về tập đoàn RLD Canada. Phát Huy cũng phân tích với TTCN: “Nếu thực sự RLD hay ESET có vấn đề thì họ sẽ giải quyết với nhau.”

Theo TTCN, thì Pcvim là một sản phẩm ít người biết đến, và không thấy ghi nguồn gốc công ty phát hành trên trang chủ. Như vậy mọi nghi vấn đổ dồn lên RLD Canada, và Phát Huy là công ty biết rõ nhất về tập đoàn này. Đáng chú ý hơn là tên miền pcvim.com chỉ mới vừa được đăng kí lần đầu tiên vào tháng 7/2008 tại Nhân Hòa.

Chúng tôi sẽ thông tin các diễn biến tiếp theo. Tuy nhiên các bạn có thể góp ý về chất lượng sản phẩm Pcvim, so sánh với Nod32. Chúng tôi khuyên các bạn chỉ nên thử nghiệm với key dùng thử, không nên mua bản quyền vào lúc này.

Hải Nam.




Bình luận

  • TTCN (32)
Đỗ Văn Thái  3073

Tốt nhất vẫn là Kaspersky, với cả thương hiệu này cũng không có tên tuổi mấy, không nên dùng là hơn...

Nguyễn Văn Hùng  8

http://mega.1280.com/file/IN3TPVL9/

tải 5537 mẫu virus với pass: phathuy.net
http://bit.ly/9jq0J5

Sau đó diệt virus bằng
Kaspersky Internet Security xem còn lại bao nhiêu virus chưa diệt được nhé. Tôi đã test và KIS không diệt 2923 virus. Khá hơn ESET và NOD32 nhưng chưa cái nào bằng PCVIM.
xem video kiểm tra tại http://phathuy.net

Minh Đạt  823

cảm ơn những thông tin cập nhật của bác HN.
Chỉ tội cho công ty phân phối

Lê Duy Thông  49

Thông tin nguồn gốc của một sản phẩm bảo mật như PCVIM lại không rõ ràng như thế này thì thật không đáng tin chút nào.

Đỗ Văn Thái  3073

@ Nguyễn Văn Hùng:
Có lẽ cần đánh giá theo tiêu chí có thể diệt được nhiều virus với mức độ phổ biến cao. Nếu chừng đó virus không phải là những dòng virus quá phổ biến thì sao hả bạn.
Có cần làm một cái test ngược lại, xem khả năng của PcVIM diệt được bao nhiêu virus của KIS không... so sánh thế nó mông lung quá bạn ạ, để đánh giá điều này, cần sự vào cuộc của những người chuyên nghiệp.
Còn cái video kiểm tra, tại sao lại do chính Nhất Huy công bố nhỉ ???

Đỗ Văn Thái  3073

sorry, tôi viết nhầm là Nhất Huy...

Nguyễn Văn Hùng  8

VIRUS càng phổ biến thì càng dễ bị diệt hơn.

VIRUS càng phổ biến thì càng dễ bị tóm gọn mẫu, càng nhanh bị tiêu diệt.
Bạn Đ.V.Thái cho dẫn chứng cụ thể hơn đi, nếu trên thế giới KIS có nhiều giải thưởng và cập nhật virus tốt, nhưng kho dữ liệu nặng, nhất là khi update thì KIS hút hết tài nguyên mạng, khiến mạng chạy chậm kinh khủng. Nếu bạn sử dụng mạng LAN nội bộ chia sẻ file thì bạn sẽ thực sự nản, như các phần mềm: kế toán, quản lý...
Bạn cứ test các mẫu virus mà KIS diệt được, xem PCVIM có bỏ sót em nào không???
Nếu có mẫu virus bạn post lên cho ACE kiểm chứng nhé, nói suông không ai tin được.

Jaychen  5

cứ để thời gian chứng minh, ace "chym lợn" nhau để làm j cho tốn hơi Rolling On The Floor

hehehe  1

Ối nếu test kiểu đó thì chỉ cần đưa mẩu vào cơ sở dữ liệu thì làm gì mà không nhận , hãy lấy ngẩu nhiên những mẩu từ nhiều nguồn khác nhau xem sao .

Đây vào trang này lấy 4.7 Gb về scan xem ?

http://bit.ly/9oj0J6

Hải Nam  30903

Test bằng cái đó cũng không ổn. Lí do http://bit.ly/dck2B0 (cuối trang). Hãy để cho các lab chuyên về vi rút làm việc này, họ có nhiều mẫu nhất, và họ biết vi rút nào phổ biến nhất.

Nguyễn Văn Hùng  8

Kho dữ liệu khủng đấy

Nhưng cái kho này được 66711 mẫu. Để test xong sẽ thông báo cho mọi người.
Cảm ơn hehehe nhé.
ACE nào còn kho khác nữa để down về test tiếp.
Chào ACE!

Hải Nam  30903

Cũng vô ích, vì kho đó được cập nhật lần cuối vào năm 2006, toàn vi rút cũ. Còn 5000 mẫu ở trên thì toàn những vi rút của thiên niên kỉ trước. Trong số các mẫu này chẳng biết có được 1-2 con đang tồn tại không.

Trần Huỳnh Phúc  2

Mình có đọc qua trang Kaspersky có 1 vài bài viết này, gửi link cho các bạn tham khảo

http://bit.ly/9XzVWa
http://bit.ly/cVZSCJ
http://bit.ly/aRTLeX

Đọc qua mấy bài viết này, mình thấy sự thật đã rõ ràng, chỉ ko hiểu là chế tài cho những việc như thế này ra sao ?

Nguyễn Văn Hùng  8

Thử nghiệm với các mẫu virus thì Kaspersky chỉ phát hiện được 30

Nếu thẻ nhớ hay thẻ USB của bạn bị nhiễm virus autorun, bạn thử cắm vào USB rồi rút ra trong 10 giây bạn thao tác được 10 lần thì Kaspersky không thể nào diệt được, đây là thí nghiệm người sử dụng khi cần gấp, mà khi gấp thì mới cần đến diệt virus.
Kaspersky một thời cũng bù lù có hàng dỏm, không hiểu là thật hay giả?

Hải Nam  30903

Mấy bài viết đó cũng không nói lên được gì. Các thông tin chúng ta đã biết đến nay là PCvim rất ít người biết đến (không biết ở đâu xuất hiện), trang web pcvim.com là của VN mới được tạo ra. Giờ chỉ còn 2 khả năng:

- Pcvim là một phần mềm nổi tiếng nào đó đổi tên, mua công nghệ của hãng khác, dán mác Pcvim vào. Cái này cũng không hiếm gặp, nhưng ESET đã khẳng định là không có chuyện đó.

- Pcvim là hàng giả, tập đoàn RLD lừa đảo (“tập đoàn” này chưa chắc đã tồn tại). Lúc này nghi vấn lại quay sang Phát Huy. ESET bảo họ sẽ xác minh lại RLD Corp nhưng gần 1 tuần chưa thấy hồi âm.

Nguyễn Văn Hùng  8

Hàng giả được định nghĩa như thế nào chắc mọi người rõ hơn ai

Hàng giả là sản phẩm kém chất lượng. Làm giả nhãn mác của sản phẩm nổi tiếng để đánh lừa người tiêu dùng.
PCVIM chất lượng tốt hơn ESET vì thế dùng từ hàng giả chưa chính xác.
PCVIM là thương hiệu khác hoàn toàn ESET. Mọi người nhìn bình thường cũng nhận ra 2 từ PCVIM và ESET khác nhau. Vì vậy PCVIM không phải giả nhãn mác.
Giả thiết nếu RLD không tồn tại thật, PCVIM là 1 sản phẩm phát triển dựa trên engine của ESET+ công nghệ của PCVIM. Vậy thì công nghệ PCVIM là ở đâu mà lại kết hợp PCVIM + ESET lại có chất lượng tốt hơn ESET???
Tốt hơn mà giá lại rẻ hơn thì rất tốt cho người Việt Nam.
PCVIM là 1 sản phẩm tốt, cần được phổ biến rộng rãi đến mọi người. Hỗ trợ tốt hơn các phần mềm diệt virus hiện có tại VN.
Nhấn mạnh rằng PCVIM và ESET là 2 nhãn mác sản phẩm khác hoàn toàn nhau.
Tranh chấp ở đây là bản quyền công nghệ chưa rõ ràng, còn nhãn hiệu không liên quan đến nhau.

Hải Nam  30903

Nhưng vấn đề là ESET, với vai trò là chủ sở hữu công nghệ & thương hiệu, lại không cho Pcvim sử dụng engine cũng như là tên “Threatsense” trong sản phẩm Pcvim. Đó là điều nhập nhằng duy nhất (giao diện thì không bàn).

Nguyễn Văn Hùng  8

Đúng vậy, đây chính là vấn đề chính.
Mong là có thông tin mới để cho vấn đề được sáng tỏ.

Hiếu Tròn  25905

Vào trang chủ của phathuy.net, dạo một tí trở ra bị cái lỗi này: Fatal error: Call to a member function error() on a non-object in /home/aviravn/public_html/phathuy/administrator/components/com_joomrss/cron_scr.php on line 127
Với lại bạn nào cho hỏi, tại sao là phathuy.net mà không phải .com ?

Thử search với từ khóa "CÔNG TY TNHH TIN HỌC PHÁT HUY" thì nhận thấy đây mới chính là Phát Huy có tên tuổi: http://phathuy.vn

Với lại làm sao biết là PCvim này tốt hơn NOD32 nhỉ ? Công nghệ của NOD32 từng đoạt giải thưởng lớn, các ông lớn AV đều có một hoặc một vài công nghệ độc quyền nổi trội, mới tạo nên thế giới "mỗi người một vẻ" AV.

Thông tin trên cnet.com cho thấy AV có tên PCvim được download không đến 1000 lượt: http://bit.ly/ckFtqE

Hiếu Tròn  25905

Vừa xem lại kỹ, bài giới thiệu về PCvim thực chất là lấy bài giới thiệu về NOD 32 sửa lại vài chổ, một chổ còn ghi rõ là NOD32, không còn gì để bàn tiếp.
Bài giới thiệu PCvim: http://bit.ly/b34WJo

Điểm hình một bài giới thiệu NOD32: http://bit.ly/cXcIBI

Có đoạn giống đến từng dấu chấm phẩy.

Nguyễn Văn Hùng  8

Thanks

Trần Huỳnh Phúc  2

Bạn nào cài PCVim rồi thì cứ vào trong thư mục cài đặt trong Program files, chọn mấy file trong ấy, chuột phải, Properties, chọn Tab Digital Signatures để xem chữ ký số của file thì sẽ thấy gần như hết thảy đều mang chữ ký số của ESET
Có thể nói là gần như là PCVim chỉ khác ESET ở phần giao diện - skin , còn lại đều giống cả. À, PCVim có bổ sung 1 chức năng là quét USB. Bình thường thì khi cắm USB, ESET ko tự quét, nhưng PCVim đã bổ sung phần này - có thể là 1 chương trình nhỏ nhận diện khi có USB được cắm vào thì gọi lệnh quét virus cho USB

Lê Duy Thông  49

Ai sở hữu thương hiệu PCVIM?

- Tên miền pcvim.com được đăng ký ở Nhân Hòa bởi người dùng ẩn danh PrivacyProtect.org
- Cả 2 website pcvim.com và phathuy.net đều không cung cấp bất cứ thông tin nào về nguồn gốc sản phẩm
- Theo Phát Huy, R.L.D (Royal Land & Design of Canada Inc) là công ty sở hữu PCVim, Phát Huy chỉ là nhà phân phối. Vậy thông tin về RLD đâu? Update chương trình thế nào? Dữ liệu cập nhật chương trình do RLD, Phát Huy hay do... ESET cung cấp?!

Phát Huy hoặc là QUÁ NGU hoặc là CHỦ MƯU !

Nguyễn Văn Hùng  8

Xem bài

Video kiểm tra kho dữ liệu của 2 phần mềm.
PCVIM: http://bit.ly/cgIByo
ESET: http://bit.ly/9t92Zk
Sự khác nhau khi diệt 5537 mẫu virus:
ESET diệt được 117 em virus. Trong 5 phút.
PCVIM diệt sạch sẽ không sót 1 em nào. Trong 3 phút.
Server update do PCVIM, không thông qua hay trực tiếp ESET. Dữ liệu một phần là định nghĩa tên virus theo bách khoa toàn thư tên virus ESET.
Update tự động hoàn toàn, các mẫu virus được sưu tầm từ những người sử dụng PCVIM và nhận mẫu từ các tổ chức bảo mật có danh tiếng trên thế giới.

Tên miền PCVIM.COM được RLD giải thích là mới được chuyển về cho Nhân Hòa quản lý nhưng người sở hữu vẫn là của RLD. Ẩn danh PrivacyProtect.org bây giờ là chuyện thông thường để tránh háck tên miền.

- Lê Duy Thông "Phát Huy hoặc là QUÁ NGU hoặc là CHỦ MƯU !" mắng hay lắm, cảm ơn bạn!

Hiện nay Phát Huy là đại diện PCVIM tại VN, định hướng của Phát Huy là mang đến sự tiện ích thuận lợi cho người VN.
Việc xác minh RLD là chuyện nội bộ của Phát Huy, ai không liên quan không nên xen vào chuyện riêng của người khác.
Nếu như PCVIM về chất lượng ngang ESET thì mới là điều cho Phát Huy phải để ý, nhưng chất lượng PCVIM vượt trội hơn ESET, trong video đã có thử nghiệm, dù mẫu virus chưa phải là mới nhất và nguy hiểm, sắp tới sẽ có video thử nghiệm trên các loại mã virus nguy hiểm mới, lúc đó ESET vẫn kém hơn PCVIM thì mọi người nghĩ thế nào.
Chỉ đơn giản mọi người không hề chấp nhận 1 sự thật đó là chủ nghĩa cá nhân quá lớn.

Năm 2008 VN thiệt hại trên 3000 tỷ đồng do virus phá hoại (theo thống kê chưa đầy đủ). Các bạn đã làm được gì, hay chỉ đứng khoác lác rằng cái này như thế này, cái kia như thế kia. Trong khi nhiều doanh nghiệp vất vả khổ sở bị virus ăn mất dữ liệu? Sinh viên mất hết bài luận tốt nghiệp? Kế toán mất hết dữ liệu sổ sách? Mỗi cá nhân cũng có những dữ liệu quý giá như:email, mẫu văn bản, hình ảnh kỉ niệm... nhiều tài sản số có giá trị khác.

Những tên tuổi mà theo các bạn bị gọi là DỎM là NGU là CHỦ MƯU:
F-Secure sử dụng egine và database của Kaspersky
eScan sử dụng egine và database của Kapersky và G-Data
G-Data sử dụng egine và database của Kapersky
Helix sử dụng egine và database của Avira
Earthlink sử dụng egine và database KIS 7
PCSecurityShield sử dụng egine và database KIS 7
còn nhiều lắm, các bạn tự tìm hiểu thêm nhé

Hoàng Tú  361

không thể cài Pcvim trên máy đã cài ESET

Hiện giờ máy mình có hai chương trình diệt virus trong máy đó là ESET Smart Security 4 và Microsoft Security Essentials. Mình đọc bài này cũng muốn cài thử xem PCvim thật sự là gì. Và thật bất ngờ, ngay trong bước cài đặt đầu tiên trình cài đặt PCvim đã thông báo: "Có một phiên bản của PCVIM Internet Security 2010 đã được cài đặt trên máy này". Nếu suy luận đơn giản thì "một phiên bản của PCVIM Internet Security 2010" ko thể là Microsoft Security Essentials, vậy thì chỉ có thể thông báo đó đang nhắc tới ESET Smart Security. Không có hai phần mềm nào khác nhau hoàn toàn mà khi cài đặt lại thông báo như vậy! Chỉ có vậy thôi thì mình cũng đã biết PCVIM là gì rồi :D. Các bạn xem hình dưới để thấy thông báo khi cài PCVIM nhé!

đinh công đồng  9

sao ko có nhà quản lí nào đứng ra giải quyết vụ này nhỉ
mình thích NOD khi cài pcvim bị kis coi là virut cả bkav cũng coi nó là virut một câu hỏi lớn

vipboy  4

Mình từng xài PCVIM.Đúng là thằng này có một số điểm chung với NOD32.Nhưng mình thấy PCVIM rất có triển vọng,rất tiếc lại vướng vào vụ này.

karkar  1

pcvim that la pro

Đọc phần giới thiệu trên 1 diễn đàn về cái gọi là pcvim này tôi thấy nó thật là pro =)).
1 sản phẩm có đén 180 triệu người dùng , đoạt các giải thưởng :
§ 2005 - giải thưởng phần mềm an toàn hệ thống vàng.
§ 2006 - các giải thưởng của: PCWORLD, PCLabs, AV-comparatives, AV-Test
§ 2007 - phần mềm số 1 châu âu do EU bình chọn.
Một sản phẩm pro như vậy mà tìm trên pcwold.com không thấy thật là pro Rolling On The Floor .
vào cái trang chủ pcvim.com trông cũng thật pro . đó là trang chủ của 1 AV nổi tiếng đó sao ? Thật là pro Laughing
Tìm trên google.com thì đa phần là các trang sử dụng tiếng việt nói về sản phẩm này , sản phẩm pro như vậy sao trên các diễn đàn công nghệ thế giới không nhắc tới nhỉ . Lạ nhỉ.
Còn trang phathuy.net có cả phần sử dụng teamview để kĩ thuật viên hỗ trợ người dùng . Thật là sáng tạo làm sao . Cái này có lẽ các hãng AV nổi tiếng khác nên học hỏi và làm theo :)). Thạt là pro.

Dao Hai Nam  31

Xin có một vài ý kiến đến bác Hùng:
* Trên trang chủ của phathuy.net(phía dưới cửa sổ YouTube) có câu: "Chất lượng ESET hay NOD32 kém cỏi không thể bảo vệ máy tính một cách cơ bản.

Quý khách lưu ý tránh nhầm lẫn mua phải sản phẩm ESET(NOD32) kém chất lượng dẫn tới máy tính có virus mà vẫn phải sống chung với các mối đe dọa, nguy cơ dẫn tới mất dữ liệu, gây hỏng hệ thống."
Câu trên có vị phạm các luật gì đó về quảng cáo, cạnh tranh hay không?

* Theo bạn convit nói, PCVIM đã có khá nhiều giải thưởng, trong đó có:
§ 2005 - giải thưởng phần mềm an toàn hệ thống vàng.
§ 2006 - các giải thưởng của: PCWORLD, PCLabs, AV-comparatives, AV-Test
§ 2007 - phần mềm số 1 châu âu do EU bình chọn.
Vậy các giải thưởng trên là có hay không, nếu có thì xin đưa ra dẫn chứng.

* Câu này: "Nếu thẻ nhớ hay thẻ USB của bạn bị nhiễm virus autorun, bạn thử cắm vào USB rồi rút ra trong 10 giây bạn thao tác được 10 lần thì Kaspersky không thể nào diệt được, đây là thí nghiệm người sử dụng khi cần gấp, mà khi gấp thì mới cần đến diệt virus." tôi chưa hiểu rõ lắm, bạn có thể giải thích được không?

* Dựa vào đâu (ngoài 5537 mẫu virus khá cũ) để bạn có thể khẳng định PCVIM chất lượng tốt hơn ESET? Nếu có thể bạn hãy cho dẫn chứng từ một nguồn thứ ba tin cậy.

* "Chỉ đơn giản mọi người không hề chấp nhận 1 sự thật đó là chủ nghĩa cá nhân quá lớn. ", "Năm 2008 VN thiệt hại trên 3000 tỷ đồng do virus phá hoại (theo thống kê chưa đầy đủ). Các bạn đã làm được gì, hay chỉ đứng khoác lác rằng cái này như thế này, cái kia như thế kia.": Bản thân tôi không thấy những người khác có gì là "cái tôi quá lớn cả, chừng nào còn chưa có nhưng chứng cứ xác đáng, thay vì chỉ nói miệng, thì mọi người vẫn có quyền nghi ngờ. Một sản phẩm được đưa ra cộng đồng thì phải chấp nhận bị sự đánh giá, suy xét của cộng đồng. Ngay cả con số 3000 tỷ kia (có thể) cũng chỉ là sản phẩm cho việc maketing của một công ty trong nước.

Bản thân tôi cũng biết việc 1 sản phẩm AV sử dụng engine của 1 một công ty khác không có gì lạ. Tuy nhiên, không có công ty nào trong số đó chối cãi hay phủ nhận về việc đó, bởi nếu sử dụng một engine tốt cũng có nghĩa sản phẩm có một nền tảng tốt, nếu những tiện ích nó có cũng như virus database mạnh hơn thì thậm chí nó có thể tốt hơn cả sản phẩm gốc.

Đó chỉ là những câu hỏi dưới tư cách là một khách hàng tiềm năng, mong bác trả lời giúp.

Master quang  58

Pcvim cũng tốt nhưng chiếm 7mb khi ngồi chơi quét thì CPU load 50=>60 % khíp wé Ram cỡ 50 MB ==> cái này thì dc