Cuốn kỉ lục Guinness bản mới nhất thống kê một số “thành tích” đáng kính nể, thậm chí khiến nhiều người lắc đầu không tin, của cuộc sống số.

Người bị spam nhiều nhất: Chủ tịch Microsoft Bill Gates được gửi khoảng 4 triệu thư rác mỗi ngày. Tuy nhiên, nhờ công nghệ chống spam, chỉ tầm 10 e-mail kiểu này lọt được vào hòm thư của ông.

Tin nhắn được gửi nhanh nhất: Ngày 22/5/2005, từ đảo Coll ở Scotland, các thành viên thuộc tổ chức Project Trust đã truyền đi một thông điệp tới điện thoại ở 6 quốc gia nằm trên 6 lục địa, sau đó SMS đó lại được gửi về điện thoại gốc ở Coll. Toàn bộ quá trình chỉ diễn ra trong 2 phút 28 giây từ khi người gửi đầu tiên bắt đầu nhập ký tự.

Trộm thông tin qua Bluetooth xa nhất: Năm 2004, chuyên gia bảo mật John Hering (Mỹ) sử dụng một thiết bị gắn ăng-ten để thâm nhập một điện thoại qua Bluetooth cách đó tới 1,7 km và gửi tin nhắn từ chính điện thoại đó để chứng minh những điểm yếu của công nghệ không dây này.

Thiết bị Bluetooth dài nhất: Tháng 2/2007, cầu Tower Bridge ở London (Anh) biến thành một thiết bị Bluetooth khổng lồ khi người ta gắn các bộ dò không dây trên cầu để quét dòng người qua lại 15 lần mỗi giây.

Máy tính nhanh nhất: Ngày 26/5/2008, siêu máy tính RoadRunner của IBM (trị giá 133 triệu USD) đạt tốc độ gấp 5 lần BlueGene/L và đạt ngưỡng 1 triệu tỷ phép tính mỗi giây (petaflop). Mục tiêu tiếp theo của nhân loại sẽ là siêu máy tính tốc độ exaflop (tỷ tỷ phép tính/giây).

Kết nối Internet nhanh nhất tại gia đình: Sigbritt Lothberg, sống tại Karlstad (Thụy Điển) tận hưởng Internet băng rộng 40 Gb/giây (gấp hàng nghìn lần đường truyền trung bình hiện nay) nhờ sự lắp đặt của con trai là chuyên gia về Internet Peter Lothberg. Bà có thể tải cả bộ DVD độ phân giải cao chỉ trong 2 giây.

Game Tetris lớn nhất: Tháng 11/2005, sinh viên Đại học công nghệ Delft ở Hà Lan biến tòa nhà 15 tầng (mỗi tầng 10 phòng) ở trường này thành game máy tính Tetris khổng lồ bằng cách lắp đặt ánh sáng rồi lần lượt bật/tắt để tạo hiệu ứng.

Ổ USB đầu tiên gắn trên cơ thể người: Tháng 5/2008, chuyên gia máy tính Phần Lan Jerry Jalava mất một phần ngón tay trong một vụ tai nạn và anh quyết định gắn USB 2 GB vào vị trí đó khi bác sĩ khám cho anh đùa rằng sao anh không biến ngón tay thành ổ lưu trữ.

Webcam tồn tại lâu nhất: FogCam quay hình ảnh tại Đại học San Francisco (Mỹ) từ năm 1994. Đây cũng là một trong những webcam đầu tiên đăng tải hình ảnh qua Internet để cho người xem thấy được cuộc sống bên trong trường học.

Điện thoại đồng hồ hỗ trợ video đầu tiên: Ý tưởng điện thoại có hình dạng đồng hồ không mới nhưng LG GD910 Watch Phone là thiết bị đầu tiên cho phép đàm thoại hình (video call). Sản phẩm có màn hình cảm ứng 1,39 x 3,6 cm, tích hợp công nghệ nhận dạng giọng nói, MP3 player và Bluetooth.

Soạn tin nhanh nhất: Jeremy Gim (Singapore) nhập 160 ký tự trên điện thoại chỉ trong 41,4 giây trong cuộc thi SingTel SMS Shootout vào ngày 24/2/2008.

Máy quét màu nhỏ nhất: Hãng PlanOn System Solutions (Canada) đã sản xuất máy scanner mang tên DocuPen RC800 có kích thước chỉ bằng một chiếc bút (22,6 x 1,2 cm) có thể quét một tờ giấy màu trong 4 giây. Thiết bị tích hợp bộ nhớ 8 MB kèm thẻ nhớ 1 GB.

Chuột máy tính đắt nhất: Hãng sản xuất Pat Says Now của Thụy Sĩ cho ra đời con chuột dát vàng 18 carat và đính 59 viên kim cương với tổng trị giá 24.180 USD.

Theo VnExpress (theo T3)




Bình luận

  • TTCN (0)