Vừa qua Google đã đưa ra một giải pháp hướng tới lợi ích những người sử dụng của mình bằng cắt cách giảm giá thành lưu trữ mở rộng cho các dịch vụ thư điện tử Gmail và chia sẻ ảnh số Picasa.

Nếu bạn truy cập vào tài khoản thư điện tử của Google bạn sẽ có thể biết chính xác không gian lưu trữ còn lại trên tài khoản của mình là bao nhiêu. Dung lượng lưu trữ lớn nhất mà hiện tại Gmail đang hỗ trợ cho người sử dụng là hơn 7390 MB. Con số này đủ và thậm chí là quá thừa thãi cho hầu hết người sử dụng dịch vụ Gmail.

Tuy nhiên vẫn có nhiều người đang sử dụng Gmail như là ngôi nhà thứ hai của mình. Họ thường xuyên nhận được những tập tin được đính kèm trong email có dung lượng lớn và họ cũng muốn giữ lại tất cả những email này trong tài khoản Gmail của mình.

Giải pháp mà Google đưa ra cho những người sử dụng của mình đó là mua thêm không gian lưu trữ mở rộng dành cho hai dịch vụ Gmail và Picasa cũng như ở các dịch vụ web chia sẻ khác.

Người sử dụng cũng có thể ghé thăm trang lưu trữ của Google để tham khảo bảng giá cho các dịch vụ lưu trữ mở rộng dành cho Gmail và Picasa. Mức thấp nhất là 5 USD một năm cho 20 GB tăng thêm, 50 USD cho 200 GB, và mức lớn nhất lên tới 4096 USD cho 16 TB.

Trước đây, mức thấp nhất là 10 GB, và bạn phải trả gấp 8 lần hiện nay để có được dung lượng này: 20 USD. Những tài khoản 10 GB trước đây đã được mở rộng tự động lên 80 GB.

Đỗ Văn Thái (Theo Ghacks)



Bình luận

  • TTCN (2)
Computer Video Tutorials  21

Hộp thư của mình gần 5 GB rồi =.=

Hải Nam  30903

Hộp thư mình xóa nhiều, nên dùng hơn 5 năm chỉ hết có 3 GB Big Grin (thư của các maillist nói chung là xóa hết). Đăng kí thêm lưu trữ chủ yếu cho chú Picasa, mình toàn upload ảnh gốc lên đó, thì 1 GB được 300-500 ảnh, nên phải mua thêm 10 GB. Gần 2 năm rồi, giờ Google nó mới giảm giá đó. Mở tài khoản thấy đang +10 GB thành +80 GB Rolling On The Floor Chuyển về gói 20 GB rồi, tiết kiệm 15$ mỗi năm Wink