Mặc dù Mozilla dự định sẽ cho ra mắt Firefox 3.6 trong tháng 12 này, nhưng công ty cũng muốn thêm nhiều chức năng vào trình duyệt. Tính năng mới nhất được bổ sung đó là hỗ trợ File API, vừa mới được tổ chức W3C thông qua vào cuối tháng trước.

Tổ chức chuẩn hóa Web W3C vào hôm 17/11 đã công bố bản nháp đầu tiên của File API. Đây là giao diện lập trình ứng dụng (API) cho phép biểu diễn, chọn và truy cập các tập tin trong ứng dụng web.

File API là một thành phần của HTML5, cho phép trình duyệt tải lên nhiều tập tin cùng lúc, cho phép xem tiến trình tải tập tin, cho phép tách một video ra làm nhiều phần để không bị ảnh hưởng khi rớt mạng.

Trong khi nhiều công ty phần mềm sử dụng giai đoạn beta để ổn định chương trình, thì Mozilla lại thường bổ sung tính năng mới. Điều tương tự đã xảy ra với Firefox 3.5. Phiên bản này lẽ ra có số hiệu là 3.1, nhưng vì được bổ sung nhiều chức năng, nên thời gian phát hành bị đẩy lùi, và mang số hiệu phiên bản 3.5.

Cả 4 phiên bản beta của Firefox 3.6 đều ra mắt trong tháng 11. Không rõ sẽ có phiên bản beta nào tiếp theo, nhưng sau đó còn có các bản ứng viên (RC) trước khi phát hành bản chính thức.

Hiện nay đã có khoảng 70% add-on tương thích với Firefox 3.6, hi vọng khi phát hành bản chính thức thì hầu hết sẽ tương thích với trình duyệt mới nhất của Mozilla.

Hải Nam.




Bình luận

  • TTCN (0)