"Khách hàng lớn nhất của chúng tôi vẫn đang thử nghiệm IPv6 trên mạng riêng VPN của họ", Joda Schaumberg, giám đốc quản lý sản phẩm cho mạng doanh nghiệp tại Global Crossing cho biết. "Họ đã triển khai ở Trung Đông và Châu Phi, và đang bắt đầu thấy rằng IPv6 đang rất hấp dẫn trên toàn cầu, song điều cần thiết là họ cần phát triển những ứng dụng cho phép triển khai IPv6."

Tăng số lượng nhà cung cấp dịch vụ

Tiêu biểu nhất là Google, gã khổng lồ này đã có thêm nhiều ứng dụng IPv6 bao gồm cả tìm kiếm, tài liệu, gmail và tin tức cũng như trình duyệt web chrome và nền tảng Android cho các thiết bị di động của mình. Các kỹ sư Google cho hay họ đã có kế hoạch triển khai IPv6 trên Youtube trong năm tới.

Những nhà cung cấp thông tin trên internet khác cũng đang quay sang ủng hộ IPv6 trong năm nay như: Limelight Networks-một dịch vụ video, và NetFlix-một website phân phối phim rất có tiếng tăm.

"Chúng tôi đã thấy một số điều khá hứa hẹn tới đây sau khi nhìn lại năm 2009", theo lời của Dave Siegel, phó giám đốc quản lý việc  chuyển giao dữ liệu dòng sản phẩm ở Global Crossing. "2010 có thể là năm mà IPv6 thức dậy".

Comcast và kế hoạch thử nghiệm IPv6 trong năm 2010

Nếu IPv6 "cất cánh" ở Mỹ năm 2010, nó dường như được dẫn dắt bởi Comcast-có kế hoạch triển khai thử nghiệm công nghệ tới từng hộ gia đình khách hàng.

Ngay cả các đối thủ của Comcast cũng đang xem xét những gì các công ty đường truyền cáp sẽ cung cấp trong năm 2010.

"Trong năm 2010, tôi muốn xem các nhà cung cấp băng thông rộng  triển khai tới hộ gia đình riêng và thấy được những gì họ đang làm", Christman-giám đốc kỹ thuật sản phẩm của NTT America cho biết. "Tôi nghĩ rằng việc triển khai này cho IPv6 tất yếu sẽ xảy ra khi mà các địa chỉ IPv4 đang cạn kiệt".

John Jason Brzozowski, kiến trúc sư trưởng của chương trình IPv6 tại Comcast, cho biết Philadenphia-dựa trên ISP đang có kế hoạch triển khai trên nền tảng người dùng cá nhân, thử nghiệm tốc độ cao của IPv6 trong năm 2010. Trong khi đó, Comcast đã sẵn sàng cơ sở hạ tầng mạng cho IPv6.

"Tổng thể mạng sẵn sàng cho IPv6 vẫn đang được chúng tôi chuẩn bị rất cẩn thận, với kỳ vọng rằng chúng ta có thể tận dụng triệt để được các ứng dụng trên IPv6", Brzozowski cho hay. "Đối với các ứng dụng văn phòng, chúng tôi hy vọng việc nâng cấp sẽ được hoàn thành sớm hơn cho các khía cạnh khác nhau trong mạng truy cập của chúng tôi, sẽ liên tục cập nhật trong năm 2010".

Comcast cũng đang làm việc trên IPv6-hoạt động trên một số trang Web của mình, trong đó bao gồm cả những trang Web điều hành bởi E!Entertaiment Television, Style Network và Golf Channel.

"Chúng tôi sẽ có thông báo trong một ngày không xa về việc thực thi IPv6" , theo Brzozowski."Comcast cũng đã cung cấp dịch vụ thương mại IPv6 tới các đại lý của mình, trong đó bao gồm cả Planet và BitGravity. Chúng tôi đã thấy được sự hấp dẫn ngày một tăng dần của IPv6".

Văn Thình (Nguồn: ItNews



Bình luận

  • TTCN (0)