Theo khảo sát mới nhất của hãng Net Applications hôm 2/1/2010, vị trí thứ 3 Safari nắm giữ giờ đã chính thức thuộc về Chrome.

Trình duyệt non trẻ Chrome bất ngờ soán ngôi Safari quả thực là một bất ngờ rất lớn với những người yêu công nghệ. Chrome được xếp hàng sinh sau đẻ muộn nhưng gần đây đã phát triển rất nhanh với đối tượng người sử dụng được mở rộng cùng nhiều phiên bản khác nhau liên tục được cập nhật. Đặc biệt, mới đây trình duyệt này còn tung ra các phiên bản Chrome có thể chạy được trên hệ điều hành Mac OS và Linux là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến vị trí hiện nay cho Chrome.

Để có kết quả này, Net Applications đã thực hiện trên 160 triệu người truy cập mỗi tháng với 40.000 địa chỉ mạng. Theo đó, Chrome Beta chiếm 4,4% thị phần sau một tuần ra mắt vượt hơn 1% so với Safari xếp sau IE (63,6%) và là Firefox (24,7%).

Tính đến hết tháng 12/2009, trình duyệt Chrome của Google đã chiếm thị phần 4,63%, toàn cầu, trong khi đó Safari của Apple đã xuống vị trí thứ 4 khi chỉ còn chiếm 4,46% thị phần trình duyệt. Chỉ có trình duyệt web IE vẫn ở vị trí đứng vững ở ngôi đầu khi chiếm được 62,7% thị phần toàn cầu.

Tuy nhiên trong tháng 12 vừa qua, IE cũng đã bất ngờ tụt dốc. Mức sụt giảm của IE là 0,97% và theo các chuyên gia dự báo, thị phần của IE sẽ tiếp tục tụt dốc nhanh hơn trong thời gian tới do sự bành trướng của các trình duyệt khác sẽ chưa dừng lại đồng thời ông lớn Microsoft đang gặp nhiều vấn đề về kiện cáo nên đây sẽ là cơ hội cho nhiều trình duyệt khác trỗi dậy.

(Theo TT&VH Online)



Bình luận

  • TTCN (4)
nqbk  8

Chrome chính thức “giật” vị trí thứ 3 của Safari

Phải thôi , Chrome sẽ được lòng các khách hàng bình thường thôi. Ko biết xet về bảo mật thì FF an toàn tới cỡ nào nhưng xét về tốc độ duyệt web thông dụng thì Chrome là vua,với những người dùng web hàng ngày không nhiều đòi hỏi thì chrome là lựa chọn xứng đáng

Microghost

Đồng ý với bạn. chrome chỉ hay bị crash thôi!

Hải Nam  30903

Trên Mac, xem YouTube bằng Firefox hoặc Safari cũng đều hiện quảng cáo "Dùng Chrome để duyệt web nhanh hơn" Smile Chắc cũng câu kéo được kha khá.

Không biết trên Windows có vậy không. Nhưng chắc là có.

Noname  4

Chrome tăng nhanh là do Google tiếp thị tốt, hiện tại Google là ông vua của internet, hầu như ai cũng dùng ít nhất 1 vài dịch vụ của hãng, vì thế việc quảng cáo cho Chrome rất dễ dàng.