Những thiết bị di động như điện thoại hay notebook có thể được sạc đầy năng lượng bằng cách truy cập sóng Wi-Fi. Đó là công nghệ mới được tích hợp vào dòng sản phẩm Airnergy của RCA.

Ảnh
Các thiết bị thu sóng Wi-Fi để sạc pin của RCA Airnergy Charger - Ảnh: Internet.

  Trình làng tại triển lãm CES 2010 vừa kết thúc ngày 10-1, sản phẩm Airnergy Charger của hãng RCA đã thu hút được rất nhiều mối quan tâm của giới công nghệ bởi sự mới mẻ và khả thi của nó trong tương lai gần.

Sản phẩm là một thiết bị thu sóng Wi-Fi và chuyển lượng sóng thu được thành điện năng dự trữ trong một tấm pin nhỏ. Thử nghiệm của Airnergy charger tại CES cho thấy nó có thể sạc pin cho một chiếc điện thoại Blackberry từ 30% đến khi đầy pin trong vòng 90 phút. Ưu việt hơn so với pin mặt trời ở chỗ Airnergy charger có thể nạp pin tự động trong môi trường có sóng Wi-Fi, bất kể ban ngày hay ban đêm, nhỏ gọn và có thể mang theo bên mình.

RCA tuyên bố sẽ tung ra thị trường bộ sạc pin với giao tiếp qua cổng USB trong mùa hè này với giá 40 USD (780.000Đ) và sau đó sẽ là Pin điện thoại tích hợp công nghệ nạp năng lượng từ sóng Wi-Fi với mức giá 60 USD (1,1 triệu đồng).

(Theo TuoiTreOnLine)



Bình luận

  • TTCN (0)