Những âm thanh xung quanh môi trường chúng ta đang sống không phải âm thanh nào chúng ta cũng có thể nghe được bằng tai thường. Một số loài động vật có thể nghe được âm thanh ở dải tần số mà con người không thể nghe được (thí dụ như sóng siêu âm). Tất cả những điều đó thì tất nhiên ai cũng đã biết rõ! Nhưng điều tôi muốn nói ở đây là đã lúc nào bạn đã nghe thử... sóng Wi-Fi? Nếu chưa thì còn chần chờ gì nữa!

Ảnh

Một nhà phát minh người Nhật có tên Yoshi Akai đã tạo ra một thiết bị với tên gọi Wireless Catcher, thiết bị này có khả năng nhận sóng Wi-Fi và chuyển đổi nó sang âm thanh mà tai người có thể nghe được.

Ảnh

Thiết bị như chúng ta nhìn thấy trong hình, nhìn bề ngoài chúng ta có thể ví von nó như một sản phẩm bị rơi từ cỗ máy thời gian vào thời đại chúng ta từ thế kỉ 16. Bề ngoài được làm bằng đồng với các hình chạm khắc, và dòng chữ Wireless Catcher cũng được khắc vào mặt trước của thiết bị. Phía dưới dòng chữ Wireless Catcher còn có dòng YA/2008/014, YA là chữ viết tắt tên người phát minh Yoshi Akai, 2008 là năm sản phẩm ra đời, như vậy sản phẩm ra đời cũng đã lâu, có lẽ bài viết này là quá muộn. Nhưng tôi nghĩ không phải nhiều người biết về thiết bị thú vị này, nếu bạn đọc nào đã biết rồi thì thôi, còn nếu bạn nào chưa nghe qua thì bài viết này cũng không muộn màng cho lắm!

Quay lại những con số trên hình vẽ, con số 014 thật sự mà nói tôi không hiểu rõ cho lắm, có thể đó là một con số mang tính thứ tự, vì tôi nhìn thấy mặt bên của thiết bị cũng có dòng YA/2008/015, và ở một sản phẩm khác của ông có dòng YA/2008/010 nên tôi đoán như vậy. Có thể nói đây là một tác phẩm nghệ thuật.

Nghe Wireless Catcher

ATK (Tổng hợp)



Bình luận

  • TTCN (0)