iPad mới ra mắt đã bị tố vi phạm bản quyền

Khi những lời quảng cáo dành cho chiếc máy tính bảng iPad còn nóng hổi từ hôm ra mắt 27/1, một số công ty đã lên tiếng cáo buộc nhà sản xuất Apple ăn cắp ý tưởng sản phẩm và tên gọi liên quan đến thiết bị này.

Trên blog Shanghaiist.com (Thượng Hải, Trung Quốc) và Shanzhai.com cho biết chiếc iPad là sản phẩm “nhân bản” của chiếc máy tính P88 đã được bán trên thị trường Trung Quốc trước đó sáu tháng. Công ty Shenzhen Great Loong Brother Industrial, nơi sản xuất P88 cho rằng Apple dường như đã bắt chước mẫu của Trung Quốc "một cách quá đáng". Huang Xiaofang, một nhân viên của công ty này nói: “Chúng tôi không hiểu tại sao Apple lại sản xuất một thiết bị giống thiết bị của chúng tôi đến thế?”.

Chiếc P88 được bán trên thị trường hồi tháng 8.2009 và được giới thiệu tại một buổi triển lãm trong hội chợ hàng điện tử tiêu dùng ở Đức năm ngoái. P88 dầy và nặng hơn iPad. P88 có màn hình rộng hơn, bộ nhớ lớn hơn, xử lý thông tin nhanh hơn, nhưng thời lượng pin của P88 chỉ 1,5 giờ so với 10 giờ của iPad.

Còn tập đoàn điện tử Fujitsu, Nhật Bản tuyên bố họ đã có thiết bị với tên gọi iPad từ năm 2002, đã đăng ký bản quyền với văn phòng cấp thương hiệu và bản quyền của Mỹ. Hôm 29/1, Fujitsu khẳng họ đã bán thiết bị di động tên iPad từ nhiều năm nay, và cáo buộc Apple đã vi phạm bản quyền khi sử dụng tên gọi iPad.

(Theo SGTT)



Bình luận

  • TTCN (0)