Ảnh

“Netbook dùng Google Chrome OS sẽ có một loạt các tính năng bảo mật được thiết kế để bảo vệ người dùng khỏi các mối đe dọa và phần mềm độc hại khác”, một kỹ sư của Google cho biết tại Hội nghị RSA tuần vừa qua.

Drewry, một kỹ sư bảo mật phần mềm của Google, cho biết là nhờ hệ điều hành Chrome OS là một dự án mã nguồn mở, sẽ có thông tin phản hồi liên tục từ các nhà phát triển về thiết kế bảo mật. Điều này, ông cho biết, tạo cho người dùng netbook của Google sự an tâm về vấn đề bảo mật của sản phẩm.

Google đang lên kế hoạch phát hành một phiên bản cho người tiêu dùng vào cuối năm nay và một phiên bản mang tính kinh doanh nhiều hơn trong năm 2011, Drewry nói.

Tất cả các sản phẩm netbook Google đi cùng với Trusted Platform Module (TPM) để bảo mật cho thiết bị lưu trữ chính và nhiều yếu tố xác thực trong tương lai, và một "bootpath đáng tin cậy," Drewry nói. TPM là mô-đun phần cứng tiêu chuẩn công nghiệp dựa trên kiến trúc từ diễn đàn Trusted Computing Group.

Google Chrome OS là một hệ điều hành được “cứng hoá” (thuật ngữ chỉ việc tăng cường khả năng bảo mật), theo Drewry. Tính năng tự động cập nhật và sandbox sẽ giảm sự phơi nhiễm dưới phần mềm độc hại, và Chrome OS thậm chí sẽ giúp bạn lướt web an toàn, vì nếu truy cập trang web được cho là có chứa phần mềm độc hại, bạn sẽ được cảnh báo.

Có một cách để chạy trong "chế độ phát triển" thông qua một chuyển đổi nằm dưới pin, Drewry nói. Chế độ đó sẽ làm mất một số chức năng bảo mật, “nhưng bạn có thể làm những gì bạn muốn.”

Điều đó cho phép các nhà phát triển chấp vá mã nguồn để tìm kiếm những ý tưởng mới.

Netbook đầu tiên của Google, dự kiến sẽ ra vào cuối năm nay, dự định nhắm vào người tiêu dùng đại trà. Tuy nhiên, Google đang xem xét việc phát triển một phiên bản hơi khác cho các doanh nghiệp có chức năng đặc biệt trong quản lý, mà các doanh nghiệp có thể thích.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (2)
Vượng Nguyễn  3466

“Netbook dùng Google Chrome OS sẽ có một loạt các tính năng được xây dựng trong công nghệ bảo mật được thiết kế để bảo vệ người dùng khỏi các mối đe dọa và phần mềm độc hại khác”, một kỹ sư của Google cho biết tại Hội nghị RSA tuần vừa qua.

Drewry, một kỹ sư phần mềm bảo mật của Google, cho biết một thực tế là của công ty điều hành Chrome một dự án mã nguồn mở cho phép thông tin phản hồi liên tục từ các nhà phát triển về thiết kế bảo mật.  Điều này, ông cho biết, bảo đảm những người có được một Netbook của Google cho vấn đề bảo mật cho sản phẩm.

Google đang lên kế hoạch phát hành một phiên bản của người tiêu dùng vào cuối năm nay và một phiên bản mang tính  kinh doanh nhiều hơn trong năm 2011, Drewry nói.

Tất cả các sản phẩm Netbook Google đi cùng với Trusted Platform Module (TPM) sẽ cài đặt bảo mật trong lưu trữ chính và nhiều yếu tố xác thực trong tương lai, cũng như một "bootpath đáng tin cậy," Drewry nói. TPM là một ngành công nghiệp-tiêu chuẩn phần cứng dựa trên kiến trúc module một từ các diễn đàn công nghiệp Trusted Computing Group.

Google Chrome OS là một hệ điều hành được “cứng hoá” (thuật ngữ chỉ việc tăng cường khả năng bảo mật), theo Drewry. Tính năng tự động cập nhật và sandbox nhằm giảm bớt tiếp xúc với phần mềm độc hại, và Chrome OS thậm chí sẽ giúp bạn lướt web an toàn, vì nếu truy cập trang web được cho là có chứa phần mềm độc hại, bạn sẽ được cảnh báo.

Có một cách để chạy trong "chế độ phát triển" thông qua một chuyển đổi nằm dưới pin, Drewry nói. Chế độ đó sẽ làm mất một số chức năng bảo mật, “nhưng bạn có thể làm những gì bạn muốn.”

Điều đó cho phép các nhà phát triển chấp vá mã nguồn để tìm kiếm những ý tưởng mới.

Netbook đầu tiên của Google, dự kiến sẽ ra vào cuối năm nay, dự định nhắm vào người tiêu dùng đại trà. Tuy nhiên, Google đang xem xét việc phát triển một phiên bản hơi khác cho các doanh nghiệp sẽ có chức năng đặc biệt trong quản lý, mà các doanh nghiệp có thể thích.

==> Mình xem bài gốc không có một số nội dung ở bài. Một số điểm mình thấy nên edit trước khi đăng. Bạn gì ơi gắng nhé~

Nguyễn Triết Học  953

Dịch Built-in thành được xây dựng trong công nghệ bảo mật  là sao vậy nhỉ??