Mặc dù iPhone vẫn chưa được xuất xưởng sang các thị trường khác ngoài Mỹ song giới công nghệ đã nhanh chóng "vẽ" ra viễn cảnh của chiếc điện thoại nghe nhạc thế hệ thứ 2 của Apple với phỏng đoán iPhone 2 sẽ là "chú dế" xuất sắc của mọi thời đại.

Thực tế rằng, trên thị trường cạnh tranh nào cũng thế, hy vọng gặt hái nhiều thành công hơn nữa với dòng sản phẩm thế hệ thứ hai là rất khó có thể xảy ra. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng, có lẽ với iPhone 2 là một ngoại lệ.

Sự ra đời của chiếc điện thoại nghe nhạc đang nổi đình nổi đám này đã giúp các hãng sản xuất điện thoại di động trên thế giới và cả các công ty sản xuất máy tính hiểu hơn về chiến lược của Apple trên "mặt trận" di động. Xây dựng những thiết bị điện tử với những tính năng tân thời là mục tiêu của ngành công nghiệp điện tử, trong đó công nghệ WiMAX là "đích ngắm" hiện tại. Vì thế, để không bị lạc lõng trên thị trường di động với rất nhiều đối thủ cạnh tranh, iPhone 2 của Apple phải là một sản phẩm đột phá về khả năng giao tiếp (communication), hiệu suất (productivity) và cả kết nối (connectivity) để khắc phục những thiếu sót hiện tại của iPhone. Về kiểu dáng, iPhone đã rất lộng lẫy không có gì đáng bàn, vì thế iPhone 2 không cần thay đổi bất cứ chi tiết nào về "vóc dáng".

Apple chưa có bất kỳ động thái hay thông báo nào về việc sẽ nâng cấp chiếc điện thoại nghe nhạc đang rất nổi tiếng hiện nay. Song, những gợi ý sau đây được đăng trên tạp chí InfoSyncWorld biết đâu lại giúp Apple cải tiến cho iPhone thành "chú dế" đỉnh nhất mọi thời đại.

Cần một bộ nhập liệu tốt hơn

Giới phân tích cho rằng, iPhone 2 cần phải được "cải tổ" hệ thống nhập liệu để giúp người dùng trải nghiệm việc giao tiếp tốt hơn.

Một khảo sát mới do công ty tư vấn User Centric ở Chicago (Mỹ) thực hiện nhận thấy, người dùng điện thoại iPhone của Apple đã rất "nản chí" với điện thoại nghe nhạc rất nổi tiếng này vì tốc độ nhắn tin từ màn hình cảm ứng (touchscreen) của nó chậm hơn đến 50% so với những thiết bị cầm tay dùng bàn phím QWERTY và phím số.

Apple cần phải khắc phục điều này nếu muốn trở thành "anh cả" trên thị trường ngay cả khi hàng loạt ĐTDĐ hỗ trợ Internet, nhắn tin IM, e-mail và blog, ra đời.

Phần mềm tích hợp cho doanh nhân

iPhone 2 cũng cần phải bổ sung thêm các tính năng về hiệu suất. Không nhất thiết bắt buộc Apple phải "mở cửa" với các phần mềm của các bên thứ 3 nhưng iPhone 2 nên được cài trước một số phần mềm dành cho giới doanh nhân. Nếu được như thế, iPhone 2 sẽ không bị lép vế với những chiếc smartphone và siêu di động Ultra Mobile PC hướng tới các "đại gia".

WiMax hoặc HSDPA, hay cả hai?

Về kết nối, Apple iPhone khiến người dùng thất vọng rất nhiều vì không có kết nối 3G, phụ thuộc vào mạng không dây Wi-Fi.

Tuy hỗ trợ mạng EDGE không phải là tồi nhưng nếu so với các mobile có khả năng kết nối HSDPA với tốc độ 7,2MB/giây và WiMAX 10 Mb/giây thì iPhone thua xa. Vì thế, Apple phải tính đến chuyện mở rộng khả năng truy cập HSDPA cho iPhone 2 và còn nữa, nếu năm tới WiMax được triển khai thì Apple cũng phải nâng cấp cho "chú dế" của mình nếu không muốn "thua bạn kém bè".

Kiểu dáng không cần thay đổi

Sẽ không quá khi nói rằng iPhone là chiếc điện thoại được thiết kế đẹp và mượt mà bậc nhất. Thiết kế của máy hiện đại, thân máy mỏng manh, màn hình cảm ứng bằng thủy tinh trong vắt. Từng chi tiết trên iPhone đều tinh tế. Vì thế, Apple không cần thay đổi gì cho dòng điện thoại thế hệ thứ 2 của họ.

(Theo Dân Trí)



Bình luận

  • TTCN (1)
Nemo Nguyen  21665

1 trong những ứng dụng quan trọng của 3G chính là video call... iPhone 2 mà vẫn thiếu 1 camera bé phía trước máy... thì làm sao mà video call hả trời, 3G hay 3,5G lúc đó cũng chỉ là trò duyệt internet tốn kém (mạng WiFi đô thị đang ngay càng mở rộng ở Mỹ và Châu Âu...)