Chỉ trong vài ngày gần đây, Google đã liên tiếp tung ra các bản vá lỗi trong trình duyệt Chrome của hãng, và gần đây nhất là phiên bản 4.1.249.1064 để ngăn chặn 3 lỗ hổng mới được phát hiện thuộc dạng nghiêm trọng. Tổng cộng, hãng đã tung ra 7 bản vá trong lỗ hổng trình duyệt Chrome, cụ thể liên quan tới các ứng dụng WebKit chỉ trong vòng 1 tuần.

Cũng theo bản báo cáo, vấn đề mới phát sinh có liên quan đến thư viện GURL, điều này cho phép những kẻ tấn công có thể phá vỡ các rào cản policy 1 cách dễ dàng. Ngoài ra, lỗi này còn có thể dẫn đến hiện tượng tràn bộ nhớ hoặc các lỗi tương tự dựa vào hệ thống font được chuẩn bị sẵn, hoặc khi xử lý dữ liệu media của HTML5. Những lỗ hổng lần này có thể bị kẻ xấu lợi dụng, khai thác và thực thi các đoạn mã độc 1 cách dễ dàng.

Là 1 phần của chương trình Chromium Security Reward, Google đã phải chi trả $1,000 cho việc phát hiện lỗ hổng trong thư viện GURL, và phiên bản mới này đã có dành cho Windows 7, Vista và XP. Người sử dụng luôn luôn được khuyến cáo sử dụng chức năng tự động cập nhật để đảm bảo an toàn, nhưng các phiên bản cũ và trước đó, vẫn còn tồn tại trên máy chủ của Google.

Cụ thể bản vá lỗi lần này sẽ khắc phục được những triệu chứng sau:

- Google Chrome không sử dụng đúng đường dẫn của Java plugin dành cho Java Version 6 Update 20.

- Phiên bản 4.1.249.1059 trước đó gây ra hiện tượng JavaScript hoạt động vô cùng chậm chạp so với bản 4.1.249.1045

- High Cross-origin có thể vượt qua Google URL (GURL): được phát hiện bởi Jordi Chancel. (trị giá $1.000)

- High Memory khi xử lý HTML5 Media: tìm ra bởi David Bloom of Google Security Team.

- High Memory trong quá trình xử lý font: tìm ra bởi wushi of team509. (trị giá $500)

Nếu bạn tìm thấy bất kỳ lỗi nào của Chrome, hãy đóng góp ý kiến với Google tại đây.

Theo QuanTriMang (h-online)



Bình luận

  • TTCN (11)
Ngọc Huy  86

Không biết có còn hiện tượng crash khó chịu vẫn thường xảy ra với người dùng win 7 ko nhỉ?

Khách

Yếu quá chrome

tôi rất thích trình duyệt chrome nhưng tôi cảm thấy google chrome duyệt yếu hơn firefox rất nhiều. hình như những bản sau này rất bad

KenTee

Chrome-Trình duyệt nhanh và hiệu quả!

Mình hiện đang dùng Chrome làm trình duyệt mặc định trên máy cài Windows 7. Do mạng tại nhà mình tốc độ không cao lắm nên Chrome là sự lựa chọn số 1. Trước đây mình cũng đã dùng qua các trình duyệt phổ biến (FireFox, Opera, Safari, IE) nhưng thấy kết Chrome nhất, IE chỉ dùng để vào những trang ko hỗ trợ Chrome thôi! Chrome không cần cài Adobe Flash vẫn có thể xem video hay chơi flash game thoải mái! 

Lê Minh Trung

Một trình duyệt non trẻ mà thật không biết khiêm tốn. Những trình duyệt khác có một khoảng thời gian phát triển rất lâu. Đúng là ngựa non háo đá!

Lê Ngọc Thanh Thuỷ  86

Dạo này mình thấy ít bị crash nhảm nhí. Chrome cũng là trình duyệt mặc định của mình. Load khá nhanh, nhanh hơn các trình duyệt khác trong máy mình Smile Đang kết Chrome Big Grin

Khách

tôi thấy nó hay bị crash lắm nhất là khi sử dụng trong win 7 64 bit , mặc dù có nhanh thật nhưng bộ nhớ nó sử dụng khi hoạt đông cũng rất khủng , hy vọng một ngày nào đó google sẽ sớm khắc phục 2 lỗi này , Chrome vẫn số 1 về tốc độ .

KenTee

Mình không sử dụng Windows 7 64-bit nhưng hiện tại chạy ở bản 32-bit rất mượt mà lại không tốn nhiều bộ nhớ (Ram hệ thống chiếm 100MB, CPU từ 1-2% khi mở 3 tab) (máy CPU Intel C2D 2.4GHz, RAM 2GB).

tuanthiem

chrome vẫn đáng ngại

Thật ra chrome chạy cũng nhanh .Nhưng ngốn RAM ghê quá .Mình vẫn thích FIREFOX hơn vì nó có các add/on tạo sự link hoạt hơn .Giao diện chrome không đẹp lắm .Riêng về chức năng download không hay bằng FIREFOX .Chrome chỉ hơn ở chỗ là trang web sáng hơn .

KenTee

Công nhận là trình download của Chrome chỉ ở mức bình thường nhưng mình nghĩ đó không ảnh hưởng nhiều lắm đến công việc vì đa phần người dùng đều sử dụng một phần mềm tăng tốc download như IDM, Orbitdoenloader, uTorrent,... Nếu bạn dùng Chrome thì nên dùng Orbitdownloader vì nó có các chức năng hỗ download trên Chrome khá ổn. Chrome no 1!

Bút Chì

mình rất thik kiểu bookmanks của chrome, tích hợp với tài khoản gg,đi xa chỉ cần gõ tài khoản vào, plugin hỗ trợ blogger nhìu!

Ít tìm hĩu về firefox chỉ nhưng công nhận chrome thua xa về adblock

Phúc ..zz

Nếu không ham hố multi-process hoặc phần mở rộng thì mình nghĩ Opera 10.53 tốt hơn Chrome.

Khẳng định lại là Chrome không thua Firefox chỗ nào cả ( kể từ khi kho mở rộng ra đời)

@ Lê Minh Trung: Ngựa đá được thì cứ đá chứ, nhỉ? Có cần phải khiêm tốn ko khi rõ ràng nó là trình duyệt nhanh nhất hiện tại?