Các quan chức cắt băng khánh thành Trung tâm dữ liệu đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Sơn.

Sáng nay, 23/10, tại TP. HCM, Công ty CP và Dịch vụ Dữ liệu CNTT Vina (VinaData) đã chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm dữ liệu đầu tiên tại Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Vũ Đức Đam, đại diện Sở BCVT TP. HCM, các đối tác như: Intel, HP Việt Nam, Cisco System, Vina Game, ICT Partnership.

Sau bốn tháng chuẩn bị và đầu tư, VinaData là mô hình trung tâm dữ liệu tập trung được thương mại hóa đầu tiên tại Việt Nam, chuyên cung cấp các dịch vụ bảo đảm an toàn dữ liệu, duy trì hoạt động, khôi phục thông tin, bảo mật và tối ưu hóa về nhu cầu dữ liệu, rất phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với sự hỗ trợ từ các công ty cung cấp các giải pháp CNTT hàng đầu trên thế giới, VinaData đảm bảo hoạt động cho toàn hệ thống hoạt động 24h/7 theo tiêu chuẩn ISO 20000 (ITIL), ISO 27001 (BS7799) và ISO 9001:2000.

Được biết, Trung tâm VinaData thuộc ICT Partneship và VinaData được vận hành và phân phối dịch vụ trên nền tảng các công nghệ vượt trội của HP, Cisco và Intel. Trong thời gian tới tại Hà Nội và Bình Dương, Vina Data cũng sẽ xây dựng những trung tâm dữ liệu như vậy.

(theo ICTnews)




Bình luận

  • TTCN (0)