Lễ trao giải cuộc thi Viết ứngd ụng trên điện thoại di động

Ngày 15/6/2010, tại Hà Nội, Công ty viễn thông Viettel đã tổ chức Chung khảo cuộc thi “Viết ứng dụng, game trên di động năm 2010”. 6 thí sinh với các bài dự thi xuất sắc nhất đã được trao giải thưởng trị giá từ 30 đến 100 triệu đồng.

Đây là lần đầu tiên Viettel tổ chức một cuộc thi có quy mô lớn dành cho cộng đồng viết phần mềm di động Việt Nam và đã được chính thức phát động từ ngày 20/01/2010. Sau 5 tháng tổ chức, cuộc thi đã thu hút được gần 100 bài dự thi có chất lượng cao.

Sau khi xem và chạy thử các ứng dụng do các bạn thí sinh gửi về, hội đồng ban giám khảo (là các chuyên gia hàng đầu về công nghệ thông tin Việt Nam như: ông Tạ Tuấn Anh Viện phó Viện CNTT Đại Học Bách Khoa Hà Nội, Qualcomm Việt Nam, Giám đốc Vega, ông Đào Vĩnh Khiêm) đã chọn ra 39 bài dự thi có tính ứng dụng cao đăng tải tại địa chỉ http://mstore.vn/duthi/ để người dùng vào chơi và sử dụng các ứng dụng, game của thí sinh đồng thời bình chọn cho các bài thi này.

Ban giám khảo cũng phỏng vấn trực tiếp các ứng viên và chọn ra các bài thi xuất sắc nhất để bước tiếp vào vòng thi Chung khảo. Bài dự thi được chọn phải tuân theo các tiêu chí như: Ý tưởng, tính khả thi, dễ sử dụng, thiết kế, đồ họa, tính nhỏ gọn, hoàn thiện kỹ thuật, tiềm năng kinh doanh, tính xã hội…..

Kết quả, có 6 thí sinh với các bài dự thi xuất sắc được chọn vào vòng Chung khảo. Mỗi thí sinh sẽ có 10 phút để thuyết trình và làm rõ các tiện ích, ý nghĩa của ứng dụng, game trong bài dự thi của mình trước hội đồng Ban Giám khảo.

Chung cuộc, giải nhất trị giá 100 triệu đồng được trao cho nhóm lập trình của Nguyễn Văn Minh - TP Hồ Chí Minh với ứng dụng “Nam quốc sơn hà”. 2 ứng dụng được giải nhì trị giá mỗi giải 40 triệu đồng thuộc về ứng dụng “Thuốc và sức khỏe” của Lê Phạm Hồng Đăng – Tp Hồ Chí Minh và ứng dụng Game “thành phố diệu kỳ - Avatar” của Nguyễn Minh Nhật - Tp Hồ Chí Minh. 3 giải 3 trị giá mỗi giải 30 triệu đồng thuộc về các ứng dụng ‘iMobile” của Công ty TNHH Auto Enter - Cầu Giấy Hà Nội, “Mạng thương mại điện tử- Mshop” của thí sinh Lê Gia Hải- TP Hồ Chí Minh và “ Đọc báo trên di động” của thí sinh Nguyễn Bằng – Hà Nội.

Ông Tạ Tuấn Anh Viện phó Viện CNTT Đại Học Bách Khoa Hà Nội cho biết: “Các bài thi gửi về cho ban tổ chức đều được các bạn thí sinh đầu tư công sức, chất xám và cả sự đam mê dành cho lĩnh vực viết ứng dụng cho di động. Đây là một kết quả rất đáng khích lệ đối với ngành công nghiệp viết ứng dụng cho phần mềm di động tại Việt Nam và là sự thành công lớn nhất của cuộc thi”.

Thực tế, ứng dụng trên di động không còn xa lạ với người dùng điện thoại di động ngày nay. Tuy nhiên ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam mới phát triển ở giai đoạn đầu và còn khá non trẻ. Phần lớn ứng dụng đều phải nhập khẩu hoặc được phát hành không chính thức tại các diễn đàn. Ví thế, với cuộc thi viết ứng dụng, game trên di động, Viettel mong muốn tạo ra một sân chơi trí tuệ lành mạnh cho cộng đồng viết phần mềm tại Việt Nam, thúc đẩy các cá nhân, tổ chức đầu tư chất xám vào công việc phát triển các sản phẩm phần mềm, ứng dụng di động cho người Việt.

Ngoài ra, Viettel đã xây dựng một cơ chế hợp tác cùng các lập trình viên đoạt giải (nhà cung cấp) khai thác phần mềm ở giai đoạn thương mại hoá. Trong đó tỉ lệ phân chia doanh thu với thí sinh đoạt giải nghiêng hẳn về phía lập trình viên: 60/40 (thí sinh hưởng 60%, Viettel hưởng 40% doanh thu mà sản phẩm mang lại).

Ảnh
Giải nhất trị giá 100 triệu đồng thuộc về nhóm lập trình của Nguyễn Văn Minh - TP Hồ Chí Minh với ứng dụng “Nam quốc sơn hà

“Để khuyến khích và tạo điều kiện cho các lập trình viên gắn bó lâu dài với công việc viết ứng dụng, game cho di động, Viettel đã mạnh dạn áp dụng một mô hình tổ chức cuộc thi mới. Theo đó, Viettel không chỉ là nhà tổ chức cuộc thi đơn thuần chờ duyệt sản phẩm rồi trao giải là xong mà Viettel còn giữ vai trò như một nhà đầu tư, một đối tác với những cam kết về bản quyền và quyền lợi kinh doanh rất rõ ràng cho các thí sinh dự thi”, ông Hoàng Sơn giám đốc Công ty viễn thông Viettel chia sẻ.

Ban tổ chức cuộc thi cũng trao 15 giải khuyến khích trị giá 10 triệu đồng/giải cho các thí sinh, 1 giải thưởng trị giá 15 triệu đồng dành cho ứng dụng game được nhiều người bình chọn nhất và giải thưởng dành cho khách hàng bình chọn chính xác nhất cũng trị giá 15 triệu đồng.

Để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi, danh sách trúng thưởng và thông tin về các ứng dụng lọt vào vòng Chung khảo, bạn đọc quan tâm có thể truy cập địa chỉ www.vietteltelecom.vn, www.mstore.vn, www.upro.vn hoặc liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng 19008198 của Viettel.

Theo VietnamNet



Bình luận

  • TTCN (0)