Khi lướt web bạn tình cờ bắt gặp một bộ phim hay hình ảnh 3D loa loá không tài nào xem nổi? Bạn mua một đĩa phim 3D chẳng hạn như "bom tấn" Avatar phiên bản 3D về xem nhưng không xem nổi vì hình ảnh mờ nhạt?

Bước tiếp theo của bạn chỉ là dành ra 10 phút, tự làm cho mình một chiếc kính 3D thật hữu dụng!

Chuẩn bị:

- Một cặp kính nhựa rẻ tiền (bạn có thể ra các hàng kính để mua hoặc lấy những chiếc kính miễn phí đi kèm các mòn hàng). Lưu ý: mua kính có thể tháo rời được mắt.

- Một tấm giấy bóng kính cứng lớn.

- Hai bút dạ màu (loại bút không cồn không thể xoa được).

- Kéo

- Keo hoặc băng dính (nếu cần thiết)

Tiến hành:

Bước 1: Tháo mắt kính của chiếc kính ra.

Bước 2: Ướm mắt kính vào tấm giấy bóng kính và lấy bút viền xung quanh hai mắt kính mẫu.

Bước 3: Cắt tấm giấy bóng kính theo đường viền vừa viền.

Bước 4: Dùng bút hai màu xanh lam và đỏ tô lên mắt kính. Tô màu xanh vào mắt phải và màu đỏ vào mắt trái. Lưu ý: bạn nên tránh nhầm lẫn để đỡ mất thời gian cắt lại. Nếu nhầm màu hai bên mắt kính sẽ không có tác dụng.

Bước 5: Lắp hai miếng giấy bóng kình màu vừa tô vào đúng hai bên mắt.

Và đây là tấm ảnh 3 chiều để bạn thử sản phẩm của mình:

(Theo videojug.com)



Bình luận

  • TTCN (12)
Lê Tạ Trí Lực  406

mình sợ đeo vào hư mắt ....hix hix

abc771717

Kính thật đeo còn hại mắt, huống hồ gì kính tự chế! Cái này phải gọi là kính mù!

B-H

@ Hai bạn trên: Cái này làm coi chơi cho vui thôi, đâu làm để coi phim thực sự đâu!

@ Tác giả: Nếu như theo bạn nói thế thì mình lấy 2 tấm giấy gương trong màu xanh và đỏ để vào 2 mắt như trên thì có thể xem ra được không?

Gilbert Nghiem  195

@B-H

Ồ có chứ, hoàn toàn được

dracula

cái này mình đã thử làm lâu rồi, mình lấy giấy bóng kính dán lên, nhưng nói thật là không coi được đâu.cái loại kính nhựa bên TQ sản xuất ra để xem phim 3d còn được khuyên là không nên dùng nữa bạn à.Nếu muốn xem 3d thì tốt nhất nên mua kính loại xịn chừng 150k ấy, xem có tí mà hại mắt thì xem để làm gì ?

Gilbert Nghiem  195

@Dracula

Thực ra đúng là tự làm kính như thế này thì không hiệu quả mấy. Vẫn có thể xem được nhưng hiệu quả hình ảnh không cao. Chỉ là làm cho vui thôi chứ xem cũng không mấy thoải mái và cũng ít nhiều gây hại cho mắt. Thôi thì "tiền nào của nấy" mà Smile

Le Hoang Tri  12

hay wá nhỉ?

không bik có coi được không nhưng cũng hay wá hen.bữa nào rảnh làm cái chơi.

Le Hoang Tri  12

hay wá nhỉ?

không bik có coi được không nhưng cũng hay wá hen.bữa nào rảnh làm cái chơi.

hello123

Tự làm kính 3D tại nhà với chi phí thấp

không hiểu bác viết bài này có thật sự am hiểu về 3D không vậy ngay đoạn đâu như bác nói phim bom tấn avata có thể xem được sau 10 phút làm theo bác. chán hahaa kinh đọc lại tài liệu cho rỗ bạn nhé đừng làm mọi người háo hức wa. phim avata làm từ cộng nghệ 3D khác lên muốn xem được phải dùng màn hình và kính chuyện dụng riệng không thể xem trên màn hình thông thường oky.

Han_doi_vo_doi  113

Phim Avatar chiếu ở cinema đúng là dùng công nghệ 3D khác, nhưng vẫn có phim phiên bản Avatar 3D dành cho các thiết bị gia đình, nên có thể xem trên máy tính và sử dụng kính 3D bình thường và màn hình bình thường vẫn xem được, và số lượng phim 3D dùng để xem trên máy tính bữa nay khá nhiều

@tác giả

Về nguyên tắc của bài viết là làm kính có thể xem được. Nhưng chúng ta làm thì ko chắc xem được đâu, phụ thuộc vào tay nghề và cách sơn màu cho mắt kính. Tốt nhất là đi mua 1 cái cho chắc. Video hướng dẫn hay tài liệu hướng dẫn có nhiều trên mạng từ lâu. Tôi chắc rằng tác giả bài viết chưa tự làm làm kính 3D nên mới khẳng định như trong bài viết :). ko phải làm là thàh công đâu dù dễ

Fuck em

Cho hỏi giấy bóng kính cứng mua ở đâu hả bạn?

Mình tìm chỉ có giấy bóng kính làm đèn ông sao thui

Ko có thấy bán giấy bóng kính Cứng

Ai bit xin PM nick chat: nh0ks0ck_h0jng0k

jdyr

sao minh ko lam duoc nhi