Trong buổi hội thảo Analyst Day được tổ chức vào hôm 24/10, Google thông báo họ sẽ đưa ra bản nâng cấp cho Gmail, với mục tiêu bản nâng cấp sẽ có tốc độ nhanh hơn bản hiện tại, các JavaScript sẽ được viết lại. Đồng thời phiên bản mới cũng sẽ nhắm vào việc nâng cấp quản lý sổ địa chỉ.

Gmail 2.0 (sẽ có thông báo trong mấy ngày tới) đã nằm trong mục tiêu của công ty từ năm ngoái đó là nhằm thỏa mãn được 70% người sử dụng.

Tập ảnh: Những hình ảnh đầu tiên về Gmail 2.0 (4 hình)

Thực đơn "More Actions" đã được chuyển thành dạng HTML, trong Gmail 1x thì nó đơn thuần chỉ là một box cho phép lựa chọn hoặc không. Trong menu cũng đã có thêm "Filter messages like these" - mục cho phép lọc thư theo một cách nào đó mà bạn đã thiết lập ở "Create a filter".

Bùi Bình (theo Google Blogoscoped)



Bình luận

  • TTCN (4)
Minh Đăng

Hôm nay tôi thấy có 1 account Gmail của tôi có link "Older version" ;), còn account khác cũng thường dùng nhưng lưu lượng email ít hơn thì chưa được đổi sang phiên bản mới. Lúc đầu nhìn có chỗ "More action" màu sắc hơi khác, còn lại tôi thấy cũng giống giao diện cũ. Address book thì mình ít khi tổ chức, riêng chức năng "Filter" được cải tiến để dễ tạo filter hơn, có cái vụ tự nhận ra mail list để tạo filter cho mail list cũng hay :).

Hải Nam  30903

Đúng là đã có 2.0 rồi

Hôm nay cũng thấy cái More action lạ lạ, giờ vào đây mới biết Big Grin Cũng không để ý cái "Older version" Tongue

Nói chung chẳng có gì khác cả! Cải tiến mấy chức năng mình chẳng dùng bao giờ. Cái Contact hình như phải tắt add-ons Better Gmail của Fx nó mới chạy.

Hải Nam  30903

Google nói họ viết lại code rất nhiều, còn giao diện không đổi mấy. Kết quả là trang web chạy nhanh hơn nhưng một số extension sẽ không còn tương thích.

Hải Nam  30903

Vừa chuyển lại về Older version đơn giản chỉ vì cái AVIM add-on cho Firefox không hoạt động với phiên bản mới.