Tập đoàn truyền thông Internet Yahoo! Inc tuyên bố đang bổ sung thêm tính năng chơi media, truyền file dung lượng lớn, một số ngôn ngữ và các công cụ mới cho dịch vụ nhắn tin Yahoo Messenger. Đặc biệt trong số các ngôn ngữ mới của Y!M 9.0 có cả tiếng Việt.

Sự cải tiến này của Yahoo! diễn ra khi các đối thủ cạnh tranh như AOL hay mạng xã hội ảo MySpace của News Corp đang gia tăng ảnh hưởng trên thị trường dịch vụ nhắn tin.

Yahoo! Messenger 9.0 đã ra bản thử nghiệm có thêm một số tính năng như chia sẻ file nhạc, video hay hình ảnh ngay trong cửa sổ chat, hỗ trợ gửi file dung lượng đến 2 GB.

Danh sách bạn bè (friends list) cũng được thiết kế lại, có nhiều khoảng trống hơn cho mỗi contact và ảnh của họ. Cửa sổ Yahoo! Messenger 9.0 trông giống như cửa sổ kiểu Windows Vista, và bạn có thể chọn lựa 1 trong 7 bộ màu sắc. Để tăng thêm khả năng biểu cảm khi chat, những biểu tượng vui emoticon của người chiến thắng cuộc thi "Emoticontest" của Yahoo! sẽ được thêm vào phần chat của Y!M 9.0. Người dùng Y!M 9.0 còn có thể chuyển tiếp tin nhắn tới ĐTDĐ của mình khi không dùng máy tính.

Dịch vụ này cũng thêm vào 6 ngôn ngữ mới: tiếng Philippines, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ và... tiếng Việt.

"Điều này giúp mọi người luôn kết nối và phát triển tình bạn với nhau", Sabrina Ellis, phó chủ tịch của Yahoo! Messenger phát bỉểu. "Chúng tôi đã bổ sung thêm một số tính năng cá nhân. Chúng tôi nghĩ rằng tính năng chia sẻ tập tin sẽ rất hữu ích."

Ảnh
Y!M 9.0 tiếng Việt

Yahoo! Messenger là một trong những dịch vụ tin nhắn lớn nhất thế giới, với 27,7 triệu người sử dụng trong tháng 9, tăng hơn 19% so với một năm trước, theo dữ liệu thống kê của comScore. Trong khi đó, dịch vụ AOL của Time Warner có khoảng 30,2 triệu người sử dụng.

Thanh Hải (theo Yahoo! News)



Bình luận

  • TTCN (0)