Hôm qua (29/10), Skype chính thức ra mắt thị trường ba mẫu điện thoại di động (ĐTDĐ) mang thương hiệu riêng với mục tiêu cho phép người dùng có thể thực hiện các cuộc gọi qua Internet ngay cả khi đang di chuyển trên đường.

Giới phân tích và cộng đồng di động gọi đây là những chiếc Skypephone.

Nhà cung cấp dịch vụ gọi điện thoại qua Internet hàng đầu thế giới cho biết những chiếc ĐTDĐ ra mắt lần này không chỉ có khả năng thực hiện cuộc gọi mà còn có thể gửi nhận tin nhắn tức thời qua Skype tương tự như ứng dụng trên PC.

Bước đầu sản phẩm mới của Skype mới chỉ có mặt trên thị trường Anh, Úc và Italia. Hiện nhà sản xuất đang cân nhắc tung sản phẩm ra một số thị trường khác. Tại Anh, giá bán mỗi chiếc Skypephone và khoảng 102,6 USD.

Mức giá này bao gồm cả phí sử dụng dịch vụ ở mức độ cơ bản với nhà cung cấp dịch vụ di động. Ký hợp đồng sử dụng dịch vụ ở mức cao cấp hơn người dùng sẽ được cấp miễn phí Skypephone. Ngày 2/11 tới đây Skype sẽ ra mắt thị trường tự do.



Mức phí dịch vụ trên Skypephone tương tự như mức phí sử dụng Skype hiện nay trên PC. Điểm đặc biệt riêng là Skypephone có một phím bấm dành riêng cho dịch vụ của Skype. Chỉ cần một lần bấm phím duy nhất là người dùng đã có thể kích hoạt sử dụng dịch vụ. Skypephone cũng được trang bị tính năng nghe nhạc MP3 và máy ảnh số 2-megapixel.

(Theo VnMedia/Reuters, T3)



Bình luận

  • TTCN (0)