Ấn Độ vừa công bố mẫu thử nghiệm cho máy tính bảng dự kiến sẽ được bán với giá là 35 đô la Mĩ hoặc thấp hơn. Và giả sử như Ấn Độ có thể tìm được đối tác để sản xuất đại trà loại máy tính bảng này và được bán ở mọi nơi với giá từ 35 đô la trở xuống thì liệu bạn có thể làm được gì với chiếc máy tính bảng rất rẻ này?

Chiếc máy tính bảng 35 đô la do Ấn Độ giới thiệu sẽ chạy hệ điều hành Linux. Nó sở hữu 2 GB RAM nhưng không có ổ cứng trong mà chỉ hoạt động dựa trên thẻ nhớ ngoài. Máy có cổng USB và tích hợp kết nối Wi-Fi. Với giá 35 đô la Mĩ thì có lẽ cấu hình này cũng đã là quá đủ.

Về phần mềm chiếc máy tính bảng này có ứng dụng đọc PDF, chơi nhạc, xem phim, hội nghị truyền hình, duyệt web và xử lí văn bản. Chương trình nghe nhạc, xem phim sẽ tương thích với các định dạng tập tin phổ biến. Tính năng xử lí văn bản sẽ xoay quanh khả năng tạo, xem, sửa tài liệu định dạng Word của Microsoft.

Với những người theo “chủ nghĩa PC” thì chiếc máy tính bảng 35 đô la này dường như chẳng có ý nghĩa gì, bởi một cách đơn giản nó không thể chạy Windows 7 hay bất cứ ứng dụng trên nền Windows nào cả vì vậy nó không có giá trị sử dụng gì đối với họ.

Tuy nhiên có lẽ thành phần quan trọng nhất đối với chiếc máy tính bảng này là trình duyệt web. Bởi với trình duyệt web cộng với mạng không dây người dùng có thể làm mọi thứ với các ứng dụng trên web. Soạn thảo và chia sẻ tài liệu văn bản với Google Docs hay Microsoft Office Web Apps. Tập tin có thể được lưu trữ trên mây. Truy cập các mạng xã hội Facebook, Twitter. Quản lí tài chính với Mint.com. Nghe nhạc trên trang web Pandora hay rất nhiều trang khác.

Không ít người sẽ chế giễu ý tưởng máy tính bảng 35 đô la. Cũng giống như đã từng có rất nhiều chuyên gia công nghệ và người dùng chê netbook, bởi họ cho rằng chúng quá yếu để chạy bất cứ thứ gì. Tuy nhiên một năm sau mảng netbook đã đạt doanh thu cao bởi ngày càng có nhiều sinh viên muốn sở hữu một nền tảng rẻ hơn, bên cạnh đó các doanh nhân cũng muốn một chiếc máy tính nhỏ hơn và nhẹ hơn. Và rất mô hình máy tính bảng giá rẻ (như chiếc máy tính bảng 35 đô la này) sẽ tạo ra được nhiều thành công hơn mong đợi không chỉ trên thị trường Ấn Độ mà còn trên thị trường Mĩ và toàn cầu.

Theo PC World.



Bình luận

  • TTCN (6)
Hoàng Lâm

Sợ không thể có giá 35$

Ngày trước cũng đã từng nghe nói đến những dự án máy tính giá rẻ trên thế giới nhưng thực tế khi máy tính ra khỏi phòng thí nghiệm thì giá gấp 2 - 3 lần, nên giờ nói 35$ chắc phải chờ 10 năm nữa quá. Chứ với 35$ thì ko có gì để phàn nàn cho 1 thiết bị mà nó sẽ thăng hoa khi điện toán đám mây phát triển trong vài năm tới.

Hoài Nam  2916

Có rất nhiều người nghi ngờ về cái giá 35$ mà Ấn Độ đưa ra. Quả thực trước mắt đây là một cái giá gần như là không tưởng. Bởi hiện tại chỉ riêng cái màn hình cảm ứng không thôi đã có giá bằng hoặc hơn 35 $ rồi.

Và nếu như Ấn Độ đợi thêm thời gian nữa đến khi giá thiết bị rẻ xuống thì có thể cấu hình máy như thế sẽ là hơi yếu với người dùng.

Tuy nhiên Ấn Độ đã làm được khá nhiều thứ rẻ, ví như chiếc ô tô Tata 2500$. Chính vì vậy có cơ sở đển tin rằng họ có thể làm được tablet 35$ Smile

KIT

35$..làm đc gì?

Hiện nay, công nghệ điện toán đám mây đang được các đại gia công nghệ chú ý và đang ngày càng phát triển, người dùng có thể làm tất cả mọi việc trên mây mà ko ảnh hưởng gì đến thiết bị phần cứng hay phần mềm nào của họ. Bởi mọi thứ đều được lựu trữ trên mây. Cho nên máy tính bảng 35$ này có thể hứa hẹn nhiều lợi ích về sau. Hy vọng Ấn độ sẽ hoàn thiện nó (nhớ chừa tui 1 cái nha, mua về để vọc thử )^^

Khách vãng lai

"Hiện nay, công nghệ điện toán đám mây đang được các đại gia công nghệ chú ý và đang ngày càng phát triển, người dùng có thể làm tất cả mọi việc trên mây mà ko ảnh hưởng gì đến thiết bị phần cứng hay phần mềm nào của họ. Bởi mọi thứ đều được lựu trữ trên mây."

 Điện toán đám mây là lưu trữ trên mây.Sợ ông quá.Tỏ ra mình nguy hiểm à.

atpro

Về cơ bản là thế anh bạn ạ, đặc tính của điện toán đám mây là giảm yêu cầu hạ tầng thiết bị của máy trạm mà tập trung vào việc tận dụng đường truyền ngày một nhanh hiện nay, nó giống như việc ông thu nhỏ cái máy tính của ông lại thành 1 cái màn hình có kết nối, còn các thứ cần tính toán nhanh, lưu trữ và truy xuất thì ông để đó cho nhà cung cấp dịch vụ làm...

Nguy hiểm chứ.

toan_hitech

Tablet chi 35 usd tầm khoảng 600000 đồng. Bằng con 1110e nokia. Ngon đếy nhỉ