Tuần rồi, TTCN đã đưa tin về việc Dell đồng ý chi 1,2 tỉ USD để có được nhà cung cấp dịch vụ ảo hoá lưu trữ 3Par. Đầu tuần này, ngay khi thị trường chứng khoán New York mở cửa trở lại, Hewlett-Packard lại đưa ra lời đề nghị 1,6 tỉ USD cho 3Par.

Theo đó, HP sẽ trả 26 đô la Mĩ cho mỗi cổ phần của 3Par, con số này cao hơn 33% so với giá của Dell. HP đã trực tiếp gởi thư đến chủ tịch 3PAR, ông David Scott vào sáng thứ Hai.

Giám đốc kĩ thuật của HP, ông Shane Robison cho rằng: "HP sẽ là điểm đến phù hợp hơn cho 3Par so với Dell, dù cả hai công ty đều thuộc thung lũng Silicon."

HP cho hay, nếu phía 3Par đồng ý với lời đề nghị này, họ sẽ xúc tiến để thương vụ kết thúc trong năm nay. Khi đó, 3Par sẽ trở thành một phần trong chiến lượt cơ sở hạ tầng tập trung của HP, bao gồm lưu trữ, máy chủ và sản phẩm mạng.

"Công nghệ của 3Par sẽ giúp HP mở rộng dịch vụ thông qua việc xây dựng hệ thống điện toán đám mây công cộng và tư nhân." Ông Dave Donatelli, phó chủ tịch thường trực phụ trách mảng Máy chủ doanh nghiệp và Kết nối mạng của HP cho biết như vậy. Ngoài ra, HP có "một khả năng độc đáo" để đưa sản phẩm của 3PAR ra thị trường.

Dave Donatelli từ chối cho biết động thái tiếp theo của HP trong trường hợp Dell "phản pháo". Ông nói "Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã đưa ra một mức giá phù hợp và chúng tôi chờ đợi sự đồng ý".

Phát ngôn viên của Dell từ chối bình luận về diễn biến mới nhất này.

Theo Computer World




Bình luận

  • TTCN (0)