Google đã chính thức khẳng định rằng hệ điều hành Android 2.2 (tên mã là Froyo) chưa được tối ưu để chạy trên các máy tính bảng. Tuyên bố này được được trích trong một trả lời phỏng vấn trang tin Techradar của Bugo Barra, giám đốc phụ trách các sản phẩm cho di động của Google.

Bên cạnh đó các phần mềm trên kho ứng dụng của Android cũng không được thiết kế để chạy trên máy tính bảng, vì vậy nhiều khả năng những phần mềm này cũng sẽ không chạy được.

Thông tin này có thể khiến nhiều người đang có ý định mua Galaxy Tab của Samsung phải lo ngại, bởi chiếc máy tính bảng này dự kiến sẽ được bán ở Châu Âu vào đầu tháng tới và sẽ được chạy hệ điều hành Android 2.2.

Khi được hỏi về mâu thuẫn giữa tuyên bố trên với việc chiếc máy tính bảng của Samsung sẽ chạy Android 2.2, Bugo Barra cho rằng Galaxy Tab sẽ tương tích với 85 đến 90% các ứng dụng trên Android Market. Tất nhiên “tương thích” với “chạy tốt” là hai khái niệm khá xa nhau. Những người dùng iPad khi sử dụng ứng dụng iPhone trên màn hình 9,7 inch có thể thấy rõ nhất điều này.

Vậy thì người dùng sẽ phải quyết định thế nào? Vẫn sẵn sàng đón nhận Galaxy Tab hay nên chờ đợi đến Android 3.0? Samsung từ chối bình luận về vấn đề này, trong khi Google cũng chưa cung cấp thêm thông tin gì.

Tuyên bố này chắc chắn cũng sẽ ảnh hưởng đến những chiếc máy tính bảng khác sắp ra mắt thị trường như Folio 100 của Toshiba. Chiếc máy tính bảng này đã được giới thiệu tại triển lãm thương mại tại Berlin tuần vừa qua.

Trong khi tuyên bố của Barra có thể đã gây phương hại phần nào đến những chiếc máy bảng chạy Android, thì Google lại vẫn chưa đưa ra được một lộ trình cụ thể cho các phiên bản Android sắp tới. Có lẽ cũng chính vì vậy mà các nhà sản xuất thiết bị sẽ không đợi cho tới khi Android 3.0 ra đời với đầy đủ các tính năng đã được tối ưu cho máy tính bảng.

Với người dùng doanh nghiệp, những người mong muốn sử dụng máy tính bảng Android trong công việc, thì sự không thống nhất trong các thông điệp của Google và các đối tác phần cứng đã chứng tỏ một sự thật hết sức rõ ràng rằng: Họ vẫn chưa sẵn sàng.

iOS, một đối thủ lớn của Android, đã rất thành công trong việc chuyển từ iPhone sang iPad. Liệu Android có làm được như thế?

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (4)
Hải Nam  30903

Tại Google vừa đối đầu với smartphone của Apple, lại vừa muốn tấn công thị trường netbook của Windows nên giờ mới thế! Như mình là Google thì cứ bảo Android chạy tốt trên tablet đi, có sao đâu Big Grin

Cantaymucxao

mở đường cho một cái khác Wink

Chrome OS ? May be :D 

Nguyễn Trí Dũng

Nói vậy cũng ko đúng, theo tui thì Google ko nên phát biểu gì hết, im lặng là tốt nhất, nhưng họ kinh doanh theo cách ưu tiên cho người dùng cuối, nên mới tốt bụng phát biểu như vậy cho mọi người biết để ko hối hận. Tui thích cách kinh doanh này của Google, chứ ko như các cty, tập đoàn khác, chỉ biết lợi nhuận là trên hết, như câu "ai chết mặc bây, tiền thầy bỏ túi".

Và phát biểu này xét theo 1 góc nào đó thì rất có lợi cho Google, làm tăng thêm tiếng tăm với mọi người, và cũng chưa chắc là làm cho các đối tác khác phải buồn, phải trách móc, ngược lại có thể làm cho họ có thời gian      ngồi lại hợp tác với nhau, và cùng nhau chia lợi nhuận.

Một cách kinh doanh làm người ta phải khâm phục và tin tưởng.

Võ Quang Huy  3

Vote Chrome OS

Vote cho Chrome OS !

Như Ray Ozzie của MS đã nói: "Chrome OS là tương lai, Android là quá khứ" !