Giao diện thử nghiệm mới của google.cn (ảnh chụp màn hình).

Google đang thử nghiệm trang chủ mới của họ tại Trung Quốc. Giao diện mới này hoàn toàn khác với cách bố trí gọn gàng, sáng sủa vốn có của mình. Giao diện mới này ngoài ô tìm kiếm còn bao gồm các thông tin được tìm kiếm nhiều trong ngày, thậm chí liên kết đến các website cạnh tranh!

Giao diện này khá giống với những gì mà Google đã từng làm và thành công tại Hàn Quốc. Các góc được làm trơn hơn, nhiều màu sắc và nhiều biểu tượng nhảy múa. Tuy nhiên, theo Blogoscoped thì đây chỉ là bản thử nghiệm, và có thể thay đổi bất cứ lúc nào.

Trước đây, Yahoo! cũng đã thay đổi trang chủ tại Trung Quốc: ô tìm kiếm làm trọng tâm và không có nhiều nội dung khác như Yahoo! ở các nước.

Các ông lớn đều đang học được bài học: cần hướng vào thói quen, sở thích của người bản địa thay vì giữ nguyên phong cách truyền thống của mình.

Hải Nam.




Bình luận

  • TTCN (4)
Nemo Nguyen  21665

Chắc VN với TQ cũng gần gần giống nhau: thix đọc tin lá cải, tìm nhạc mp3 và clip scandal của diễn viên mới nổi... Big Grin

Tại sao phải để người dùng phải tự gõ từ khóa để search... khi biết 90% họ search cái gi Big Grin Để luôn link sẵn cho rồi.

Bùi Bình  1676

Quả đúng là như thế thật. Cái tìm nhạc mp3 là nhiều nhất Sad

cothan  163

thì cái tìm nhạc có bamboo rồi đó thôi, tìm ra link sống chứ ko như thằng monava.vn. tìm ra 1 núi link toàn chết!

Hải Nam  30903

Monava hay Google là tìm web, nên lượng dữ liệu nó index rất nhiều. Còn Baamboo MP3 nó tìm theo chiều dọc, chỉ tìm nhạc thôi nên chỉ cần index rất ít. Cũng nhờ đó mà nó có thể liên tục kiểm tra để loại bỏ link chết ra khỏi danh sách Wink

Thì cũng chính nhờ nhiều người tìm MP3 nên Baamboo mới có đất sống đấy thôi Smile