Nokia Plug and Touch

Trong khuôn khổ Nokia World 2010, Nokia đã trình làng 3 sản phẩm mới của mình là E7,C7 và C6-01. Bên cạnh đó, Nokia cũng cho giới thiệu thêm một số công nghệ mới và một trong số đó là Nokia Plug and Touch. Đây là một ứng dụng chạy trên Nokia N8, cho phép biến bất kì thiết bị kết nối HDMI (như HDTV, máy chiếu,...) nào thành một màn hình cảm ứng khổng lồ.

Theo đó, thông qua cổng HDMI, ứng dụng sẽ hiển thị màn hình của Symbian^3 lên màn hình lớn. Sau đó, camera 12 megapixel của máy sẽ ghi nhận lại các cử động ngón tay và xử lý hệt như ta đang tương tác trên một màn hình cảm ứng.

Tuy nhiên, công nghệ này vẫn chưa hoàn thiện, việc nhận diện cử động và xử lý có độ trễ và đôi lúc kém chính xác. Dù vậy, các chuyên gia hy vọng có thể cải tiến để chiếc điện thoại không còn bị cố định bởi kết nối vật lý bằng cáp, và thay vào đó họ đề xuất sử dụng sóng WiFi và công nghệ DLNA. Với nhiều thiết bị cao cấp hỗ trợ HDMI của mình. Nokia hy vọng sẽ sớm cải tiến công nghệ này và sẽ tung ra thị trường trong thời gian sớm nhất, góp phần giữ gìn vị trí của Symbian khỏi sự đe dọa của Android và iOS.

Theo MyNokiaBlog.com



Bình luận

  • TTCN (0)