Đại diện các ISP tham gia chủ trì họp báo lễ kỷ niệm 10 năm Internet VN! Ảnh: .Bá Hùng.

Sáng nay (7/11/2007), lãnh đạo các ISP của Việt Nam VNPT, Viettel, EVN Telecom, SPT và NetNam đã họp báo công bố tổ chức chuỗi sự kiện 10 năm Internet Việt Nam, với sự bảo trợ của Bộ Thông tin - Truyền thông.

Đây là dịp kỷ niệm sự ra đời mạng Internet tại VN (tháng 11/1997), nhằm tôn vinh thương hiệu Internet nước nhà trên thị trường ICT của thế giới, đặc biệt trong thời kỳ hội nhập, và bước vào sân chơi chung WTO.

Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Lê Nam Thắng cho rằng, "10 năm Internet VN không chỉ là dịp tôn vinh các tập thể, cá nhân có đóng góp trong việc phát triển Internet tại nước ta, mà còn là dịp để các nhà cung cấp dịch vụ phát triển hạ tầng phục vụ nhu cầu sử dụng của người dân".

Theo đánh giá của ông Vũ Hoàng Liên, Giám đốc Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC (thuộc VNPT), - Trưởng ban Tổ chức sự kiện, mặc dù chậm hơn thế giới 7 năm, nhưng với 10 năm trưởng thành, mạng Internet Việt Nam đã được bạn bè quốc tế ghi nhận.

Dịch vụ này đã để lại những ấn tượng tốt qua hàng loạt các sự kiện quốc tế như SEA Games 22, APEC 14... Hiện tại, với ưu thế là giá cước rẻ, VN đã có tới 18 triệu thuê bao Internet, chiếm tới 21% dân số cả nước.

Đại diện cho Tổng Công ty Viễn thông Quân đội Viettel, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc ghi nhận, những ngày đầu, khi dung lượng Internet quốc tế chỉ đạt 2Mbps, đến nay, đã lên tới 15Gbps, là con số khá ấn tượng. Và các DN đã mở rộng mạng lưới Internet xuống tận các xã trên toàn quốc.

Đặc biệt, đến cuối năm nay, cả nước đã có tới 1 triệu thuê bao ADSL, chiếm hơn 1% dân số, với tốc độ tăng trưởng năm sau cao gấp chục lần so với năm trước, thậm chí, tại nhiều thời điểm, các ISP còn lâm vào tình trạng "cung không đủ cầu"...

Tại dịp lễ kỷ niệm 10 năm, các ISP sẽ tổ chức hội thảo "Hợp tác nâng cao chất lượng dịch vụ Internet" - đây cũng là vấn đề nóng được người sử dụng quan tâm nhiều nhất, tiếp sau sự kiện một số DN chưa đạt chuẩn chất lượng ADSL vừa qua.

Theo đó, dưới sự chứng kiến của Bộ Thông tin - Truyền thông, các ISP sẽ ký kết thỏa thuận hợp tác nâng cao chất lượng dịch vụ với người sử dụng.

Vào ngày 19/11, tại lễ kỷ niệm 10 năm ra đời Internet VN, Bộ Thông tin - Truyền thông sẽ nhìn nhận về thực trạng và dự đoán về những tác động của Internet trong cuộc sống của cộng đồng và nền kinh tế.

(Theo Vietnamnet) 



Bình luận

  • TTCN (0)