Khách hàng đội mưa chờ mua iPad tại Bắc Kinh Ảnh: AFP/Vietnam+.

Trong suốt 11 năm, Coca-Cola luôn đứng đầu bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị của Interbrand. Liệu Apple hoặc Google có khả năng lật đổ công ty đồ uống này khỏi vị trí số một?

Năm nào Interbrand, công ty chuyên xếp hạng các thương hiệu danh tiếng, cũng đưa ra danh sách của họ, và năm nay cũng không có gì bất ngờ khi gã khổng lồ Coca-Cola tiếp tục chiếm vị trí đầu năm thứ 11 liên tiếp. Thương hiệu có lịch sử 124 năm này được công nhận là nổi tiếng nhất thế giới và mới đây càng củng cố sự hiện diện của họ trên thị trường toàn cầu khi tài trợ cho giải bóng đá thế giới World Cup ở Nam Phi.

Tuy nhiên, vị trí của Coke có khả năng bị đe dọa bởi hai thương hiệu trẻ hơn - Apple và Google.

Cả Quả Táo lẫn hãng Internet đều có giá trị tăng mạnh trong hai năm 2009 và 2010 - Google tăng trưởng 36% về giá trị và được xếp thứ 4, trong khi Apple tăng 37% và nhảy lên vị trí thứ 17. Trong khi đó, Coca-Cola chỉ đạt mức tăng vỏn vẹn 2%.

Google - thậm chí đã trở thành một động từ trong từ điển tiếng Anh Cambridge English để chỉ việc tìm kiếm trên mạng - tiếp tục mở rộng sự thống trị trên Internet. Mới đây, hãng này ra mắt dịch vụ Google Instant, phiên bản nâng cấp cho công cụ tìm kiếm Google có khả năng đoán được người sử dụng muốn tìm kiếm điều gì trước khi họ gõ xong hàng chữ.

Apple cũng mới công bố các kế hoạch nâng cấp phần mềm cho các thiết bị iPad, iPhone và iPod Touch vào tháng 11 tới, cho phép người sử dụng in tài liệu mà không cần kết nối dây dẫn. Các sản phẩm của hãng này mỗi khi được tung ra đều gây nên cơn sốt, mà ví dụ rõ nhất là có đến 1,5 triệu chiếc iPhone 4 được tiêu thụ ngay trong ngày đầu tiên.

Nếu Google và Apple tiếp tục giữ mức tăng trưởng với tốc độ hiện nay, khả năng hai thương hiệu trẻ này soán ngôi của Coca-Cola trong vòng vài năm tới là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Dưới đây là bảng xếp hạng những thương hiệu giá trị nhất của Interbrand cho năm 2010:

  1. Coca-Cola (đồ uống)
  2. IBM (máy tính và phần mềm)
  3. Microsoft (máy tính và phần mềm)
  4. Google (công cụ tìm kiếm Internet)
  5. GE (điện tử tiêu dùng và công nghiệp)
  6. McDonald's (đồ ăn nhanh)
  7. Intel (phần mềm)
  8. Nokia (truyền thông)
  9. Disney (giải trí và phim)
  10. HP (phần mềm và phần cứng máy tính)

Theo Vietnam+



Bình luận

  • TTCN (9)
Anonymous

Google còn có thể chứ Apple còn lâu.

kpit

hahaha

Trừ khi google chuyển sang làm đồ uống thì họa may cạnh tranh với Coca-cola

Kaitou

Trong bảng xếp hạng kia tại sao Intel lại nổi tiếng về phần mềm vậy???

Hãng này phải có giá trị về phần cứng mới đúng chứ:

"7. Intel (phần mềm)"

Hungthu

Google

Google ngày càng lớn mạnh với tốc độ ngày càng chóng mạnh, thâm nhập ngày càng sâu vào mọi lĩnh vực công nghệ thông tin nên mình nghĩ google cũng có khả năng chứ. Trong các ông lớn trong lĩnh vực này mình vẫn thích Google nhất vì các sản phẩm của Google đều rất thân thiện, và ngày càng cải tiến để phục vụ nhu câu người dùng

Nguyễn Triết Học  953

Google. Pro!

Agree Smile

popaysu  5

nói j ma phiến diện wa vậy. chỉ có mỗi google  là thân thiện, là ngày càng cải tiến để phục vụ nhu câu người dùng thôi sao. Google chẳng qua dc cái tiềm kiếm thôi, còn mấy thứ khác còn lâu mới sánh dc với MS!!

kid554

hahaha

Appe còn chưa có trong top 10 còn thế thì đâu ra mà vượt qua được Coke.

Google thì còn lẹt đẹt ở mốc 4, qua nổi 2 đại gia 2 và 3 không mà đòi Laughing

tinhphong

goolge có gì đâu mà đòi cạnh tranh

chỉ mạnh về tìm kiếm thôi thì đừng hòng vươn lên vị trí số 1. nếu đem so với micrsoft thì google còn thua xa, chứ đừng nói là đòi vượt mặt...

Nguyễn Anh Duy  628

Thì xét về thương hiệu mà bạn ,càng nhiều người biết => thứ hạng càng cao .(chứ không phải xét về quy mô của doanh nghiệp)