Google đã mua lại BlindType, một nhà phát triển ứng dụng giúp việc đánh máy dễ dàng hơn trên các điện thoại màn hình cảm ứng.

Động thái này diễn ra chỉ vài tháng sau khi BlindType giới thiệu phiên bản phần mềm dành cho Android của họ, trước đó phần mềm này cũng được xây dựng cho iPhone và iPad.

Với BlindType, chủ sở hữu chiếc điện thoại màn hình cảm ứng không phải lo lắng về tính chính xác, công ty này tuyên bố.

Việc đánh máy trên bàn phím ảo của màn hình cảm ứng có vẻ khó khăn hơn trên bàn phím vật lí. Người dùng không nhận được cảm giác nào từ đầu ngón tay để xác định xem họ đã gỏ phím mình muốn hay chưa. Phần mềm của BlindType sẽ cố gắng phán đoán phím mà người dùng dự định gỏ bằng cách xem xét các phím xung quanh.

Ban đầu, BlindType phát triển ứng dụng trên iOS, nhưng vào ngày 7/8 vừa qua, họ đã đăng tải một video trên blog của mình giới thiệu phiên bản dành cho Android. Có lẽ chính điều này đã mang lại kết quả, thứ Sáu vừa qua công ty đăng tải trên blog: "Chúng tôi rất vui mừng thông báo rằng, BlindType đã được mua lại bởi Google!"

Video giới thiệu trên blog của BlindType

Mức giá mua lại chưa được công bố, phía Google cũng chưa lên tiếng xác nhận ngay thương vụ này.

Trong năm nay, Google đã thực hiện hơn 20 thương vụ thu mua, nhưng chỉ có 2 trong số đó liên quan đến phần mềm dành cho điện thoại di động. Trong tháng Tám, họ đã mua lại SocialDeck, một công ty phát triển trò chơi cho điện thoại thông minh và máy tính.

Theo PC World.




Bình luận

  • TTCN (0)