Màn hình màu Amoled 6 inch gập được của ITRI

Viện Nghiên cứu Công nghệ Công nghiệp (ITRI) Đài Loan vừa công bố sản phẩm mới nhất mà họ vừa phát triển: màn hình màu AMOLED 6 inch có thể uốn dẻo được sử dụng công nghệ FlexUPD. Màn hình chỉ dày 0,01 cm và vẫn có thể tiếp tục hiển thị hình ảnh khi đã bị gập lại. Độ dài của nếp gấp có thể tới 5 cm hoặc ít hơn và màn hình có thể được cuộn đến 15000 lần.

Bước đột phá của FlexUPD là sử dụng chất kết dính đồng thời và liên kết không dính như một lớp liên kết đôi giữa thủy tinh và chất nền linh hoạt. Lớp liên kết đôi - lấy cảm hứng từ kỹ thuật chống dính Đài Loan - được gắn chặt vào lớp thủy tinh nền một cách chắc chắn trong suốt quá trình sản xuất và hoàn toàn không dính dáng gì đến lớp polyimize (PI) ở phía trên trong suốt quá trình đó - giống như làm chảo chống dính. Điều này cho phép luôn luôn kích hoạt ma trận mặt đáy làm cho màn hình màu chất lượng cao có thể được gấp hay cuộn lại.

ITRI cho biết công nghệ FlexUPD của họ là công nghệ đơn giản nhất và rẻ nhất để sản xuất hàng loạt những "màn hình giấy". FlexUPD sẽ sớm được thương mại hóa và tập đoàn sản xuất màn hình AU Optronics sẽ "rất sớm" sử dụng nó cho các sản phẩm đọc sách điện tử linh hoạt (flexible e-reader).

Theo OLED-INFO



Bình luận

  • TTCN (0)