Amazon, công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới, vừa đồng ý mua lại Quidsi, chủ sở hữu của hai trang web bán hàng trực tuyến Diapers.com và Soap.com với giá 540 triệu đô la Mĩ.

Theo bài báo trích dẫn một nguồn tin giấu tên, được đăng tải trên tạp chí Fortune và Nhật báo phố Wall thì thông tin chính thức về thương vụ này rất có thể sẽ được công bố vào đầu tuần này.

Diapers.com bắt đầu hoạt động từ năm 2005, khởi điểm là một trang thương mại điện tử nhỏ nhưng nó đã nhanh chóng phát triển. Mô hình kinh doanh của Diapers.com là cố gắng thuyết phục khách hàng mua với số lượng lớn một mặt hàng, hoặc mua nhiều mặt hàng khác nhau.

Theo giám đốc điều hành Quidsi, Marc Lore, công ty sẽ đạt doanh thu 300 triệu đô trong năm nay và dự kiến sẽ đạt được doanh số 1,3 tỉ đô vào năm 2012.

Giống Zappos, Quidsi đã tập trung vào việc phát triển các mối quan hệ khách hàng, cùng với dịch vụ vận chuyển qua đêm trên hầu hết các vùng ở Mĩ và các dịch vụ hỗ trợ vận chuyển tiên tiến. Bên cạnh đó Quidsi còn áp dụng những công nghệ quản lí kho hàng tự động cùng một phần mềm được viết riêng để đảm bảo những chiếc hộp với kích cỡ khác nhau sẽ được sử dụng một cách hiệu quả nhất cho những đơn đặt hàng.

Diapers.com khởi đầu bằng việc bán những sản phẩm tã lót, tuy nhiên tới nay trang web này đã mở rộng mặt hàng sang rất nhiều các loại sản phẩm cần thiết cho trẻ em bao gồm cả trò chơi. Hơn nữa giờ đây nó còn bán cả những sản phẩm với thương hiệu riêng bên cạnh những thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như Pampers and Huggies.

Tháng năm vừa qua, Quidsi lại cho ra mắt thêm một trang web khác là Soap.com. Soap.com tập trung vào cung cấp các nhu yếu phẩm như xà phòng, dầu gội, kem đánh răng ...

Có thể thấy những lĩnh vực mà Quidsi tập trung phát triển là những mảng mà Amazon thiếu và đang rất cần. Chính vì vậy với việc mua lại Quidsi, cùng một lúc Amazon đã giải quyết được hai việc: vừa phát triển được một mảng thị trường mới đầy tiềm năng, vừa không phải lo có đối thủ cạnh tranh.

Tổng hợp từ PC World và Finance Times



Bình luận

  • TTCN (0)