Tuần trước, Google ngăn không cho Facebook truy cập thông tin của người dùng trong danh bạ Google. Động thái này đã dẫn đến những miếng đòn qua lại giữa hai công ty trong những ngày gần đây.

Sau khi bị Google ngăn chặn, Facebook vẫn tìm được con đường vòng: dùng chức năng xuất danh bạ của Google ra một tập tin CSV, sau đó người dùng tải tập tin này lên Facebook.

Google ngay lập tức trả lời rằng họ “thất vọng về Facebook, rằng Facebook không cho phép người dùng xuất danh sách bạn bè”. Bản thân Google vẫn giữ nguyên quan điểm, tiếp tục cho người dùng xuất danh sách bạn bè của họ.

Tuyên bố này không đồng nghĩa với Google để Facebook “làm tới”. Trong động thái gần đây nhất, Google hiện cảnh báo ở trang xuất dữ liệu:

Thông báo này cảnh báo người dùng rằng Facebook họ có thể xuất danh sách bạn bè từ Google vào Facebook, nhưng không thể làm theo chiều ngược lại. Đồng thời, Google cũng đưa ra một tuỳ chọn, cho phép người dùng đăng kí vào một vụ kiện bảo vệ dữ liệu cá nhân.

Mặc dù không ngăn chặn, nhưng thông báo này hẳn sẽ làm đa số người dùng chùn bước. Chúng ta cùng chờ xem phản ứng của Facebook.




Bình luận

  • TTCN (2)
ai lop ziu  335

thằng fb cũng hơi đểu vì ko cho export contact

Hải Nam  30903

Nếu hai bên trao đổi qua lại, thì bên nhỏ có lợi hơn, vì được chia sẻ nhiều hơn. Chưa kể quan hệ bạn bè của Facebook chặt hơn là Gmail (chỉ vài email qua lại là vào Contacts), thông tin tài khoản nhiều hơn (Google thì chỉ vài tài khoản có họ tên, ngày sinh thì chắc không có). Cái quan hệ bạn bè này chính là thứ Google đang “thèm khát”. Hiện nay quảng cáo của Google chỉ dựa vào nội dung thông tin, có dữ liệu của Facebook, nó sẽ dựa vào cả quan hệ bạn bè. Tất nhiên là Google chưa thể thực hiện nay như vậy, nhưng đó là mục tiêu cần hướng tới.