Nghiên cứu của Good Mobile Phones- website chuyên trợ giúp so sánh các loại điện thoại di động cho thấy, người dùng tìm kiếm các dòng smartphone của HTC nhiều hơn hẳn iPhone.

Theo kết quả nghiên cứu của Good Mobile Phones, 3 mẫu smartphone đứng đầu danh sách 10 mẫu điện thoại di động được người dùng web tìm kiếm nhiều nhất đều mang thương hiệu của nhà sản xuất di động Đài Loan HTC bao gồm các mẫu HTC Wildfire , HTC Desire và HTC Desire HD. Trong danh sách top 10 này, iPhone 4 chỉ đứng ở vị trí thứ 6.

Xếp sau bộ 3 mẫu smartphone của hãng HTC là các dòng sản phẩm được coi là “át chủ bài” của các hãng di động khác như Galaxy S của Samsung và N8 của Nokia.

Điều đáng ngạc nhiên là có một số mẫu di động tuy đã ra đời khá lâu nhưng vẫn được rất nhiều người tìm kiếm như BlackBerry Curve 8520, Samsung Tocco Lite, BlackBerry Torch hay Sony Xperia X10 Mini.

“Trong thời gian gần đây, các mẫu máy của HTC sản xuất đang có tốc độ tăng trưởng khá tốt và có khả năng vượt qua iPhone để thống trị thị trường smartphone”, Mark Owen, giám đốc điều hành của website đã thực hiện cuộc nghiên cứu khảo sát này cho biết, “Các kết quả của chúng tôi cho thấy rõ ràng là HTC đang dẫn đầu trong tiêu chí nhu cầu của khách hàng”.

Ông này cũng thừa nhận, kết quả top 10 mẫu smartphone được người dùng tìm kiếm nhiều nhất không hẳn phản ánh mẫu máy nào tốt hơn. Với iPhone 4, rào cản lớn nhất khiến người dùng “xa lánh” nó là giá bán quá cao.

“Chúng tôi cũng cảm thấy khá ngạc nhiên khi iPhone của Apple không thể hiện được nhiều sự vượt trội khi được so sánh với các mẫu khác. Nhiều khách hàng của chúng tôi cho biết các dòng điện thoại của HTC cùng với hệ điều hành Android tỏ ra rất cạnh tranh về khả năng công nghệ cũng như các tính năng so với iPhone”, ông Mark Owen cho biết thêm.

Hiện nay, hầu hết các mẫu smartphone của HTC đều đang sử dụng các phiên bản khác nhau của hệ điều hành Android – hệ điều hành phổ biến thứ 2 trên thế giới với thị phần đạt khoảng 25,5%.

Theo nghiên cứu mới đây của hãng Gartner, iOS của Apple chỉ có thị phần đạt khoảng 16,7%.

Mới đây, tạp chí tư vấn tiêu dùng uy tín nhất nước Mỹ Consumer Reports đã công bố danh sách 10 mẫu smartphone “tốt nhất và đáng mua nhất” trên thị trường Mỹ thông qua các nhà mạng và kết quả là các sản phẩm chạy hệ điều hành Android đã chiếm 9/10 vị trí của danh sách này. iPhone 3Gs của Apple là sản phẩm duy nhất lọt vào top 10 và cũng được xếp ở vị trí thứ 6.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (1)
minhnguyen

quá đã

HTC ơi là HTC. Lý do tại sao mình lại thích HTC vì HTC luôn theo tiêu chí người tiêu dùng ko áp đặc như Iphone, bắt người dùng phải luôn theo nó và ko có nhìu sự lựa chọn trong khi HTC đa dạng cái nào ra cái đó mặc dù kiểu dánh hơi giống nhau nhưng đó là phong cách của HTC. 

Mình đang xài HTC HD7 mình thực sự rất hài lòng về chú dế này