Megan Meier tưởng rằng mình đã gặp được người bạn trai tuyệt vời nhất, khi Josh, một anh chàng tự miêu tả về mình là "dân teen đẹp trai, sành điệu" làm quen với cô qua MySpace.

Đang bị trầm cảm nặng, Megan coi mối quan hệ mới với Josh như phương thuốc "cứu rỗi". Họ liên tục thư qua tin lại trong vòng 1 tháng, trước khi Josh đột ngột chấm dứt quan hệ, với lý do "Nghe nói Megan rất độc địa".

Tội ác?

Ngay ngày hôm sau, cô bé 13 tuổi Megan tự tử. Trong đau xót tột cùng, gia đình cô bé phát hiện ra rằng Josh là một nhân vật không hề tồn tại.

Nick này chính do... nhà hàng xóm tạo ra, và nhiều thành viên trong gia đình luân phiên sử dụng để đánh lừa Megan.

Giờ thì bố mẹ Megan hy vọng cảnh sát sẽ ra tay trừng phạt gia đình kia vì tội "lập profile giả mạo để lừa đảo qua mạng". Mẹ cô bé, mà Tina Meier thậm chí còn tuyên bố "Chính sự lừa dối bẩn thỉu này đã giết chết con gái tôi".

"Khi một lũ người lớn thay phiên nhau tán tỉnh, lừa phỉnh một đứa bé 13 tuổi, thì dù chúng có bị vấn đề gì về thần kinh hay không, đó vẫn là tội ác không thể chấp nhận được", bà Tina tuyên bố trên báo.

Tuy nhiên, luật sư bảo với bà rằng vụ việc này không rơi vào bất cứ điều luật nào cả. Cảnh sát thì hứa hẹn sẽ tiếp tục điều tra nếu có thêm bằng chứng.

Megan Meier treo cổ tự tử trong phòng riêng ngày 16/10/2006 và qua đời ngày hôm sau tại bệnh viện, dù đã được các bác sĩ hết lòng cứu chữa. Cô bé được miêu tả là người "rụt rè, sống khép kín", thích dành thời gian tâm sự với bạn bè, câu cá với bố và xem phim.

Cố tình

Lần giở lại những mẩu tin trao đổi giữa Megan và "Josh", "Josh" nói rằng cậu ta sinh ra ở Floria nhưng mới chuyển đến sống ở O’Fallon. Cậu ta không đến trường mà tự học ở nhà, cũng không có số điện thoại liên lạc để cho.

Đến ngày 15/10 năm ngoái, Josh gửi một tin nhắn cho Megan, nội dung đại loại là "Tôi không muốn làm bạn với cô nữa, vì cô đối xử với bè bạn chẳng ra gì".

Nhận được tin nhắn này, Megan đã gần như phát điên. Bà Tina khuyên con không nên vào MySpace nữa, bởi quy định của site này là các thành viên bắt buộc phải trên 14 tuổi, và cô bé đã "vi phạm quy định".

Nhưng nức nở trong nước mắt, Megan chỉ cho mẹ cô những tin nhắn viết trên bảng tin điện tử của MySpace do nick Josh post lên. Nào là "Megan Meier béo ị. Megan Meier là đồ ngốc".

Bà Tina đã cố hết sức an ủi con gái, nói với cô bé rằng mọi chuyện rồi sẽ ổn. Nhưng 20 phút sau, Megan đã làm điều dại dột.

Sau khi điều tra, cảnh sát phát hiện ra rằng Josh chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng. Bố mẹ một người bạn cũ của Megan đã lập ra proflie giả, nhằm "gây được sự tin tưởng nơi cô bé và tìm hiểu xem Megan có nói xấu con gái mình hay không".

"Khi trao đổi tin nhắn với Megan, cả nhà họ - ông bố, bà mẹ và đứa con gái sẽ thay nhau gõ và theo dõi màn hình", cảnh sát cho biết.

(Theo Vietnamnet/AFP)



Bình luận

  • TTCN (0)