Duyệt cover.

Duyệt dàn trang, duyệt FanArt, khóa thiết bị, giải mã âm thanh và đánh dấu phim đã xem là những tính năng mới của đầu phát HD.

Các phiên bản đầu phát HD mới hiện đã thêm khá nhiều tính năng, hỗ trợ người dùng tiện lợi hơn trong việc truy cập phim, xem các nội dung bên cạnh khả năng giải mã các chuẩn video đa dạng.

Dưới đây là một số tính năng được ưa thích trên đầu phát HD hiện nay.

Duyệt Poster dàn trang

Không phải là tính năng mới nhưng trong thời gian gần đây tính năng duyệt Poster dàn trang lại được nhiều người sử dụng quan tâm và đang dần trở thành một tính năng cần có trong mọi đầu HD.

Với tính năng này toàn bộ màn hình hiển thị sẽ là các poster của bộ sưu tập phim. Có thể tìm thấy tính năng này trong khá nhiều dòng đầu trung và cao cấp hiện nay như Tvix S1, TycoHD-T8, Mede8er, K530i.

Duyệt FanArt

Bên cạnh những tính năng duyệt phim thông thường dạng list và dàn trang, duyệt FanArt giúp người dùng biết nhiều thông tin hơn về bộ phim mà mình định xem.

Những tấm FanArt đầy tính nghệ thuật với đầy đủ thông tin về bộ phim chắc chắn việc lựa chọn phim sẽ trở nên thú vị hơn. Các dòng đầu phát có tính năng này như gồm dòng Tvix, Tyco, Mede8er.

Ảnh
Duyệt Fanart.

Khoá thiết bị và khoá thư mục

Hai tính năng này hữu ích và an toàn khi nhà có trẻ em. Bố mẹ có thể kiểm soát các em xem đúng những gì phù hợp với lứa tuổi tránh khỏi những bộ phim hành động bạo lực hay kinh dị… Khoá thiết bị là tính năng đã có ngay cả trong những đầu HD bình dân như: M6, M880, HD Max…, nâng cao hơn là tính năng khoá riêng một vài thư mục nào đó trong các dòng đầu cao cấp Tvix, XtremerPro, TycoHD…

Giải mã âm thanh 7.1

Với công nghệ phát triển và mức sống cao thì việc trang bị một phòng chiếu đầy đủ tiện nghi cùng với hệ thống âm thanh 7.1 hoàn chỉnh đã không còn quá xa vời với nhiều người sử dụng. Hiện khả năng giải mã được âm thanh Dolby Digtal TrueHD 7.1 và DTS Master 7.1 không còn độc quyền trong các đầu HD trang bị chip Sigma, các sản phẩm dùng chip Realtek cả 1283 và 1073 như TvixS1, HD Pro DMB, Mede8er, TycoT8… cũng có thể mang đến âm thanh trung thực nhất ngay tại phòng khách.

Ảnh
Đánh dấu phim đã xem.

Đánh dấu phim đã xem

Đây là tính năng mới, khi mà mỗi phim khi mà bạn đã xem đều được đầu HD đánh dấu lại, người dùng sẽ không phải nhớ mình đã xem phim gì để tránh bị xem lại. Việc có thêm một dấu nhắc bên cạnh trong list phim hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới hoạt động của đầu HD hay tốn dung lượng trong ổ cứng, mà vẫn có thể hoàn toàn chủ động trong việc bỏ đánh dấu một bộ phim hay như xem lại bộ phim đó theo ý người dùng.

Ngoài ra, một số đầu HD (như TycoHD-T8, Mede8er) còn có tính năng như: nhảy nhanh tới một phim trong danh sách bằng phím số, nhảy thời gian tức thì trong phim bằng cách nhập số. Hay tính năng mạng NAS hỗ trợ việc chia sẻ dữ liệu trong LAN rất hiệu quả cho nhiều thiết bị.

Theo Số hóa



Bình luận

  • TTCN (0)