Jeff Bezos, nhà sáng lập đồng thời là giám đốc điều hành Amazon giới thiệu ebook mới của họ - Kindle

Amazon.com vừa giới thiệu sách điện tử mới của họ có tên Kindle tại New York. Không giống như những sản phẩm khác cùng lĩnh vực, chiếc Kindle của Amazon trị giá 399 USD được thiết kế để sử dụng không cần kết nối với máy tính. Đúng như vậy, sản phẩm này có cổng kết nối internet không giây, cho phép người dùng truy cập vào các gian hàng trực tuyến của Amazon và tải một quyển sách về trong vòng chưa đầy một phút.

Amazon đang cố gắng áp dụng cho sách những gì mà Apple đã làm cho âm nhạc. Kindle được kết nối trực tiếp với các gian hàng sách trực tuyến, giống như gian hàng trực tuyến iTune cho iPod. Amazon có 90 000 đầu sách vào thời điểm ban đầu này, bao gồm sách của tất cả các nhà xuất bản lớn.

Sách bán chạy nhất và những sách mới ra sẽ có giá 9,99 USD. Điều này chứng tỏ Amazon dành giá thực sự ưu đãi cho những người mua thiết bị mới này. Amazon hiện nay bán những sách bán chạy nhất với giá từ 13 USD đến 20 USD với khổ bìa cứng, và từ 8 USD đến 11 USD với khổ giấy thường.

Kindle cũng có thể tải về và hiển thị báo, tạp chí và blog. Tuy nhiên, trong lĩnh vực mà hầu hết các nội dung trực tuyến đều miễn phí, Amazon quyết định thu phí hàng tháng cho những nội dung trên. Nằm trong danh sách những báo được hỗ trợ bởi Kindle có The New York Times với giá 13,99 USD một tháng và The Wall Street Journal với giá 9,99 USD một tháng. Khoảng 300 blog được hỗ trợ với giá từ 0,99 đến 1,99 USD một tháng. Amazon chia lệ phí này cho những nhà cung cấp dịch vụ blog. Báo hàng ngày sẽ được tải về một cách tự động vào ban đêm và blog được cập nhật trong ngày.

Thiết bị này nặng 292 g và nó được thiết kế để được cầm và sử dụng trong thời gian dài. Sử dụng công nghệ E-Ink phát triển bởi Viện công nghệ Massachusetts (MIT) cho phép hiển thị không cần ánh sáng nền. Do đó, Kindle tiêu tốn ít năng lượng hơn nhiều so với kiểu hiển thị của màn hình máy tính. Amazon cho biết rằng, Kindle sẽ chạy suốt trong vòng 30 giờ giữa các lần xạc.

Bởi vì Kindle có màn hình hiển thị đen trắng, Amazon sẽ không bán sách có hình hiển thị phức tạp. Một bàn phím được cung cấp để người đọc có thể ghi lại những lưu chú về những gì mình đã đọc.

Thiết bị này có thể lưu 200 cuốn sách. Amazon cho phép người sử dụng có thể tải lại những gì họ đã mua trong trường hợp họ xóa chúng đi hay nếu họ bị mất thiết bị và mua thiết bị mới. Tuy nhiên, sách đã mua bởi một chiếc Kindle không thể được cho thuê hay cho người khác. Họ có thể chia sẻ cho các thành viên trong gia đình nếu cùng sử dụng một tài khoản Amazon.

Amazon thiết kế Kindle để cho mục đích chính là đọc sách và tạp chí mà họ bán, nhưng nó cũng có thể đọc nhiều dạng file thông dụng khác nữa. Bạn có thể tải các file vào máy bằng máy tính hay bằng email qua tài khoản email trên Amazon.

Kindle có thể chơi nhạc mp3, nhưng hiện nay Amazon chưa cho phép người dùng mua nhạc trực tiếp từ trang web của họ bằng Kindle.

Kindle được trang bị một trình duyệt web sơ đẳng. Nó được nạp để cho phép người dùng truy cập dễ dàng vào Wikipedia và một số trang web khác ở dạng chữ.

Từ bây giờ, Kindle đã được rao bán trên Amazon.com. Tuy nhiên Amazon không cho biết về số lượng máy dự định sẽ bán ra hay bất kì thông tin tài chính nào liên quan đến sản phẩm này.

Tập ảnh: Amazon Kindle (16 hình)

Quang Trung (theo The New York Times)



Bình luận

  • TTCN (0)