Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp tổng giám đốc điều hành Microsoft Steven Ballmer tại Văn phòng Thủ tướng

Sau khi gia nhập WTO, Việt Nam đánh dấu bước tiến lớn trong việc cam kết bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ sau bằng việc ký mua bản quyền phần mềm (BQPM) Microsoft Office cho hệ thống máy tính của các cơ quan Chính phủ.

Buổi ký kết đã diễn ra sáng qua tại trụ sở Văn phòng Chính phủ dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và tổng giám đốc Microsoft Steve Ballmer. Giới chuyên gia CNTT đánh giá sự này giống như việc VN “mua” hình ảnh về một quốc gia đi tiên phong trong việc tôn trọng bản quyền. Hiện nay, VN đã được đưa ra khỏi danh sách 10 quốc gia vi phạm BQPM cao nhất thế giới khi tỉ lệ vi phạm từ trên 90% giảm xuống còn 88% vào năm 2006.

Theo ông Vũ Đức Đam, thứ trưởng Bộ Bưu chính - viễn thông, số lượng phần mềm có bản quyền mà VN đã mua đảm bảo để hai bên tạo dựng một mối quan hệ đối tác lâu dài, đủ để tạo cú hích làm giảm tỉ lệ vi phạm bản quyền tại VN, sớm đưa VN từ nước trong nhóm có tỉ lệ vi phạm cao xuống nhóm các nước có tỉ lệ trung bình ở khu vực trong thời gian ngắn nhất. Số tiền bỏ ra mua bản quyền cũng được đánh giá là phù hợp với khả năng tài chính của Chính phủ và với điều kiện kinh tế của VN.

(theo TTO)




Bình luận

  • TTCN (0)