Các thành viên thuộc chương trình thử nghiệm sản phẩm của Microsoft khẳng định mới đây hãng đã chính thức tung ra phiên bản Windows XP Service Pack 3 Release Candidate.

Như vậy, bản nâng cấp Service Pack 3 cho Windows XP đã bước qua giai đoạn thử nghiệm Beta chuyển sang giai đoạn Release Candidate. Theo quy trình phát hành phần mềm ứng dụng chuẩn, phiên bản Release Candidate đã gần như là phiên bản hoàn thiện.

Phiên bản Release Candidate đã có đầy đủ những tính năng như phiên bản chính thức. Với phiên bản này, nhà sản xuất muốn kiểm tra một lần cuối cùng bảo đảm sản phẩm hoàn thiện không phát sinh lỗi khi phát hành rộng ra thị trường.

Song hiện chỉ 15.000 thành viên của chương trình thử nghiệm mới có thể tải về phiên bản Windows XP SP3 Release Candidate. Người dùng thông thường có lẽ phải chờ đợi khá lâu nữa mới được thấy bản nâng cấp này.

Theo kế hoạch được công bố trước đây, Microsoft dự kiến sẽ phát hành bản Windows XP Service Pack 3 trong khoảng nửa đầu năm tới. Phiên bản Release Candidate sẽ được phát hành không lâu ngay trước khi bản chính thức ra mắt.

Giới phân tích nhận định chắc chắn bản Windows XP SP3 sẽ được hoàn thiện trước phiên bản Vista SP1. Song Microsoft sẽ cho phát hành Vista SP1 trước Windows XP SP3 nhằm khuyến khích người dùng nhanh chóng nâng cấp lên Vista.

(Theo VnMedia/Betanews)



Bình luận

  • TTCN (0)