Nokia sẽ sản xuất di động Windows Phone 7. Ảnh: Daylife.

Nokia sắp trở thành đối tác của Microsoft, sản xuất di động chạy Windows Phone 7 để cạnh tranh trên phân khúc smartphone cao cấp.

Một ngày trước khi Nokia công bố những thay đổi chiến lược dành cho smartphone cao cấp, tờ Bloomberg cho biết, nhà sản xuất Phần Lan sẽ bắt tay với Microsoft. Sự kết hợp của hai "gã khổng lồ" này nhằm mang tới các thiết bị chạy Windows Phone 7 trong thời gian tới, cạnh tranh với Google, Apple trên phân khúc điện thoại thông minh giá cao.

Nguồn tin Bloomberg của xác nhận, CEO Nokia, Stephen Elop đã có cuộc gặp với người đứng đầu Microsoft là Steve Ballmer để sửa soạn trình làng các thiết bị di động chạy hệ điều hành Windows Phone 7. Bên cạnh đó, CEO Nokia cũng đã có cuộc gặp với giám đốc điều hành Google, Eric Schmidt, tuy nhiên, không có một thỏa thuận nào về việc Nokia sẽ sản xuất điện thoại Android.

Nokia muốn hợp tác chiến lược với một công ty phần mềm hơn là việc chọn sản xuất di động dựa trên giấy phép của nhiều công ty, đó là lí do mà hãng chọn Windows Phone 7 thay cho Android. Hiện giấy phép sản xuất Android được cung cấp cho nhiều tên tuổi lớn, dành cho cả smartphone lẫn tablet. Samsung, HTC là những nhà sản xuất lớn đang ra mắt di động chạy trên phần mềm này.

Giống như Nokia, hệ điều hành của Microsoft trước đây cũng bị chê là cũ kĩ, năm ngoái hãng đã nâng cấp lên Windows Phone 7 nhằm nắm lại thị phần smartphone vốn bị Apple, Google lấy mất vài năm gần đây.

Stephen Elop sẽ trình bày chiến lược mới cho Nokia tại một sự kiện tại Luân Đôn (Anh) ngày mai. Cả phát ngôn viên của Nokia lẫn Microsoft đều từ chối về câu hỏi về sự hợp tác giữa hai tên tuổi này.

Theo Số hoá.



Bình luận

  • TTCN (2)
Kool

Hợp tác 2 bên cùng có lơi hay là để chết chung 1 hố ?

Symbian , 1 HDH da qua loi thoi cua Nokia ... Vi muon cuu van tinh the nen Nokia muon hop tac voi Microsoft de san xuat nhung model moi dung HDH Windows phone 7 , nhung khong biet lieu su hop tac nay co mang lai cho Nokia nhung mieng ngon trong bua tiec Smartphone hay khong ...

Ng.Vương

Thất bại

Nắm trong tay 3 hệ điều hành di động, có một nền tảng vững chắc mà vẫn phải như vậy. Giờ tàn đã báo. Palm thứ 2.