Người khổng lồ trong làng lưu trữ, Western Digital hiện đang có một thỏa thuận để mua lại Hitachi GST với mức giá lên đến 4,3 tỉ USD.

Theo các điều khoản thỏa thuận thì Western Digital sẽ mua lại Hitachi GST (bộ phận sản xuất thiết bị lưu trữ, chủ yếu là ổ cứng) với 3,5 tỉ USD tiền mặt. Bên cạnh đó, Hitachi GST cũng sẽ nhận được 25 triệu cổ phiếu Western Digital với giá trị tương đương 750 triệu USD. Sau khi thỏa thuận này được chấp nhận, thì dự kiến các giao dịch sẽ được chốt lại trong quý 3 năm 2011.

Trước đó, năm 2006, Seagate cũng đã mua lại hãng sản xuất đĩa cứng Maxtor bằng một bản hợp đồng trị giá 1,9 tỉ USD. Nhờ đó, công ty đã giữ vững danh hiệu nhà sản xuất đĩa cứng lớn nhất thế giới cho đến tận năm 2010. Và hiện tại, Western Digital đang tiếp tục mở rộng và sẽ cán mốc 50% thị phần vào một ngày không xa.

Theo Mashable.



Bình luận

  • TTCN (4)
tearofthesun  44

"Thôn tính Hitachi" ??? Hitachi đâu chỉ sx mỗi đĩa cứng ??? Chẳng lẽ WD muốn chiếm cả thị phần các lĩnh vực điện tử điện lạnh của Hitachi? Hay bài viết nên sửa lại thành "Thôn tính mảng sx, kdoanh đĩa cứng của Hitachi"

Hiếu Tròn  25905

Trong thông cáo báo chí nó bảo WD mua lại Hitachi Global Storage Technologies (Hitachi GST).
Có lẽ chỉ là bộ phận sản xuất đĩa cứng thôi.

IRVINE, Calif. and SAN JOSE, Calif., March 7, 2011 /PRNewswire-FirstCall/ -- Western Digital (NYSE: WDC) and Hitachi, Ltd. (NYSE: HIT / TSE:6501) announced today that they have entered into a definitive agreement whereby WD will acquire Hitachi Global Storage Technologies (Hitachi GST), a wholly-owned subsidiary of Hitachi, Ltd., in a cash and stock transaction valued at approximately $4.3 billion. The proposed combination will result in a customer-focused storage company, with significant operating scale, strong global talent and the industry's broadest product lineup backed by a rich technology portfolio.

Hải Nam  30903

Bài này hơi nhiều lỗi sai đó, tác giả hay BTV sửa lại đi:

các giao dịch sẽ được dừng lại trong quý 3

Seagate cũng đã mua lại hãng sản xuất đĩa cứng Maxtor bằng một bản hợp đồng trị giá 1,9 triệu USD

Thái viết bài cẩn thận hơn nhé, dạo này sai hơn nhiều.

Đỗ Văn Thái  3073

em sơ suất quá ạ, thỉnh thoảng toàn bị nhầm giữa billion vs million, nguy hiểm thật >"<