Với kích thước nhỏ gọn, dung lượng cao và đặc biệt là khả năng mã hóa, bảo mật cao, các USB Flash mới xuất hiện gần đây rất phù hợp cho các nhu cầu lưu trữ lớn và đòi hỏi bảo mật.

SanDisk Ultra USB

SanDisk Ultra USB hỗ trợ bảo mật dữ liệu bằng phần mềm mới nhất Secure Access. Với phần mềm này các dữ liệu trên USB Flash sẽ được mã hóa chuẩn AES, hỗ trợ cài mật khẩu cho thư mục hoặc tự động thiết lập mật khẩu bảo vệ cho các file bằng chuẩn 128 bit AES hay đưa dữ liệu mã hóa lên lưu trữ online. Khi sử dụng USB Flash này, người dùng còn có thể thiết lập nhiều phân vùng sử dụng khác nhau và mỗi phân vùng đều được mã hóa, bảo vệ bằng mật khẩu. Ultra USB có dung lượng từ 8-32 GB, tốc độ trao đổi dữ liệu 15 MB/giây và có giá từ 50-110 USD.

Super Talent DataGuardian

USB Flash Super Talent DataGuardian dành cho người dùng phổ thông, thường sao chép dữ liệu qua lại giữa các máy tính. Với tính năng đặt, khóa mật khẩu nhanh người dùng có thể an tâm dữ liệu của mình được an toàn với sản phẩm này. Khi thiết lập chế độ mật khẩu nhanh thì khi người dùng gắn vào máy tính, một phần mềm bảo vệ (được cài sẵn trên chip nhớ) sẽ chạy và yêu cầu mật khẩu. Khi rút USB Flash ra khỏi máy thì phần mềm sẽ tự động khóa toàn bộ USB Flash bằng mật khẩu. DataGuardian có dung lượng 4-16 GB, hỗ trợ giao tiếp USB 2.0 và có lớp vỏ bằng kim loại chắc chắn. Hiện chưa có giá chính thức của sản phẩm.

Buffalo RUF2

RUF2-HSCLT, RUF2-HSCLTV, RUF2-HSCLTV3 là ba mẫu USB Flash bảo mật cao vừa được Buffalo giới thiệu. Với chuẩn mã hóa 256 bit AES, các USB Flash này sẽ bảo vệ dữ liệu của người dùng một cách an toàn, mạnh mẽ nhất. Thêm vào đó, phần mềm Trend Micro tích hợp sẵn sẽ tự động quét dữ liệu ra, vào USB Flash nên sẽ an toàn hơn với virus. Sản phẩm hỗ trợ chuẩn USB 2.0, có các mức dung lượng 2-32 GB, có giá từ 77-360 USD.

Victorinox Secure SSD, Apple Secure

Victorinox là nhà sản xuất các mẫu dao đa năng nổi tiếng của Thụy Sĩ. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây hãng này khá hứng thú với các sản phẩm dao đa năng tích hợp USB Flash hay các USB Flash bảo mật cao. Secure SSD, Apple Secure là hai sản phẩm USB Flash được thiết kế theo phong cách dao Victorinox và hỗ trợ tính năng mã hóa, bảo mật cao cấp để bảo vệ dữ liệu. Secure SSD là loại USB Flash SSD 256 GB nhỏ nhất thế giới hiện nay, có tốc độ trao đổi dữ liệu nhanh gấp ba lần các USB Flash thông thường. Secure SSD được trang bị chuẩn mã hóa AES và hỗ trợ thiết lập mật khẩu, có cả màn hình Bistable LCD/e-Paper bên ngoài.

USB Flash Apple Secure bảo mật cao dùng hỗ trợ các sản phẩm của Apple. USB Flash này có cả tính năng bảo mật vân tay, mã hóa AES, thiết lập mật khẩu. Apple Secure có dung lượng đạt 128 GB. Hiện chưa có giá chính thức của sản phẩm.

Theo Thế giới @


Bình luận

  • TTCN (0)