Công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft đang đà tăng trưởng trong khi Google vẫn vượt trội nhưng thị phần bị giảm khoảng 2/3 trong tất cả số lượt tìm kiếm tại thị trường Mỹ.

Theo dữ liệu của Experian Hitwise, Google.com chiếm khoảng 66,69% trong tổng số lượt tìm kiếm tại Mỹ trong 4 tuần tính đến hết ngày 26/2/2011, giảm so với tháng trước đó là 67,95%. Trong lúc Yahoo.com sử dụng nền tảng tìm kiếm của Bing đã cải thiện từ 27,44% trong tháng 1, tăng lên 28,48% trong tháng 2.

Dữ liệu của Hitwise chỉ ra rằng ở Mỹ, số lượng tìm kiếm dựa trên nền tảng Bing của trang web Yahoo ít hơn gần một nửa so với việc tìm kiếm trực tiếp trên trang tìm kiếm Bing. Tuy nhiên, một báo cáo trong tháng này bởi StatCounter ghi nhận lần đầu tiên Bing đã vượt qua Yahoo ở cấp độ toàn cầu.

Một báo cáo khác từ ComScore lại cho biết công cụ tìm kiếm của Google có khuynh hướng giảm so với Bing và Yahoo. Ở thị truờng Mỹ vào tháng 2 này, Bing đạt 13,6% tăng khoảng 0,5% điểm so với tháng trước theo bản tin trích dẫn từ Bloomberg, trong lúc thị phần của Google giảm còn 65,6% từ tháng 1 xuống 65,4% vào tháng 2 và Yahoo vẫn giữ mức dao động 16,1%.

Dữ liệu từ Hitwise và ComScore có vẻ khá tương đồng, nhưng theo cách khảo sát của StatCounter ghi nhận rằng Google đã có sự bứt phá khá xa so với 2 đối thủ Bing và Yahoo. Theo StatCounter, Google chiếm 89,94% thị trường công cụ tìm kiếm toàn cầu và chiếm khoảng 79,63% ở thị trường Mỹ. Tính trên toàn cầu, theo ghi nhận Bing đạt 4,37% thị phần, cao hơn Yahoo là 3,93%, còn ở thị trường Mỹ Yahoo vẫn nhỉnh hơn Bing một chút.

Kết quả này có được là do StatCounter đã cài mã lệnh theo dõi hơn 3 triệu trang web trên toàn cầu và theo sát khoảng 2 tỷ lượt lệnh chuyển từ các công cụ tìm kiếm trong một tháng. Trong lúc đó, Experian Hitwise nói rằng họ đã theo dõi dữ liệu từ 25 triệu người dùng Internet trên 1 triệu trang web và ComScore đã giám sát hơn 3 triệu trang web.

Giờ đây, Microsoft sẽ cảm thấy lạc quan hơn khi công cụ tìm kiếm Bing và Yahoo có tỷ lệ thành công cao hơn Google. Theo Hitwise, kết quả lượt tìm kiếm để dẫn tới một trang web trên Bing và Yahoo đạt 81%, so với mức tỷ lệ của Google là 66%.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)