Nếu bạn đang tìm kiếm phần bổ sung còn thiếu để hài hòa với phong cách hiện đại của chiếc HDTV hay Media Center PC và sẵn sàng chi ra khoảng 300 USD cho một thiết bị nhập thì Microsoft Wireless Keyboard 8000 là sự lựa chọn tối ưu.

Wireless Entertainment Keyboard 8000 từ gã khổng lồ Microsoft hoàn toàn đúng với tên gọi của nó chỉ phục vụ cho giải trí không hề dành cho công việc. Với những thay đổi đáng kể, bạn dường như mua nó không chỉ dành riêng cho máy tính để bàn. Đặc điểm bàn phím và chuột gắn liền với nhau thành một bộ điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng nó khi đang ngồi trên ghế trường kỷ kết hợp với một Media Center PC và một màn hình tiêu chuẩn HDTV. Thật sự là một sự kết hợp hoàn hảo.

Điều đầu tiên mà 8000 gây được sự chú ý đó là vẻ bề ngoài màu xám bạc khá ngầu, được thiết kế mỏng để hợp với không gian công nghệ cao trong phòng khách của bạn. Wireless Entertainment Keyboard 8000 được xây dựng có cấu trúc tương tự như bàn phím của máy tính xách tay. Các phím bấm tạo một cảm giác dễ chịu và âm thanh tựa như bàn phím của những chiếc Thinkpad. Điểm tương đồng với máy tính xách tay không chỉ dừng lại ở đó, 8000 không hề có phần phím số thứ hai riêng biệt như các chủng loại thông thường mà tất cả được kết chặt vào một dãy phím số duy nhất. Tất cả điều đó để chừa không gian trống cho vô số các phím media cho phép chỉ cần một thao tác bấm là ngay lập tức có thể truy cập vào hệ thống giải trí.

Khuôn của 8000 được thiết kế dạng cong tạo cảm giác thoải mái hơn cho cổ tay so với loại bàn phím thẳng. Điều này cũng giúp cho những người mới làm quen với máy tính dễ dàng thao tác hơn trong khi cần soạn thảo nhanh các văn bản.

Một trong những đặc điểm khiến cho người tiêu dùng cảm thấy hài lòng với sự tiện lợi của 8000 chính là việc bàn phím và chuột đi chung với nhau - cả hai sử dụng chung pin AAA có thể sạc lại. Thiết bị sử dụng kết nối không dây Bluetooth để liên lạc với CPU đồng thời cũng tích hợp sẵn bốn cổng USB.

Chuột Wireless Laser Mouse 8000 cũng cùng tông xám bạc với bàn phím. Một đèn màu để hiển thị tình trạng của pin. Nó gồm hai phím trái, phải và con lăn được sắp xếp riêng biệt đôi khi tạo cảm giác mỏi do thiết kế khá to.

Bên cạnh đó, để phục vụ cho nhu cầu giải trí thì ngoài các phím đa phương tiện thông thường như Play, Pause, FF, Rew và Volumne - Wireless 8000 còn có các phím tăng giảm kênh truyền hình, zoom, Record, phím Back dành cho trình duyệt, phím chuột trái và phải cùng hai phím Windows Start.

Nếu bạn đang tìm kiếm phần bổ sung còn thiếu để hài hòa với phong cách hiện đại của chiếc HDTV hay Media Center PC và sẵn sàng chi ra khoảng 300 USD cho một thiết bị nhập thì Microsoft Wireless Keyboard 8000 là sự lựa chọn tối ưu.

Vĩnh Duy


Bình luận

  • TTCN (0)