Thoạt nhìn Samsung Juke SCH-U740, chúng tôi thật sự không dám chắc đây là một chiếc điện thoại hay máy nghe nhạc MP3. Máy được thiết kế khá quyến rũ nhưng rất đáng tiếc lại thiếu một vài tính năng quan trọng như không cho phép quay phim, không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài và không có dịch vụ tải nhạc trực tuyến V Cast.

Hình dạng của Samsung Juke SCH-U740 khiến người ta liên tưởng đến mẫu thiết kế thỏi son của Nokia 7380 nhưng khác với 7380, Juke có một khớp quay để mở ra bàn phím tựa như cách "phất" quạt của các đại anh hùng võ hiệp thời xưa.

Thiết kế

Juke có kích thước 97 x 29 x 21 mm bằng thanh kẹo cao su loại lớn nặng chừng 80 g. Màn hình 1.45 inch hơi nhỏ không gây ấn tượng nhưng hiển thị khá tuyệt với 262.000 màu. Bạn có thể thay đổi các thông số màn hình như thời gian đèn nền, độ sáng, theme và kích thước font. Thân máy có vòng tròn xoay bằng kim loại chính là phím điều khiển đa chiều. Khe sạc pin, lỗ cắm headphone nằm bên cạnh trái trong khi nút chỉnh âm lượng ở cạnh phía bên kia.

Bàn phím được thiết khá chau chuốt, bóng loáng với độ tương phản cao tựa như tấm gương tuy nhiên có lẽ do thiết kế mảnh mai nên độ phân bố hơi chật và các nút bấm không nổi rõ. Ngoài các phím số SCH-U740 còn bao gồm hai phím Send và End/Power, một phím Clear và một phím dùng để chụp ảnh. Mặt sau máy là ống kính camera và loa ngoài, khi máy được mở ra bạn có thể thấy được gương cho phép tự chụp ảnh chân dung.

Đặc điểm

Trong khi Samsung Juke rất thành công về mặt thiết kế nhưng lại thật sự thất bại về mặt tính năng. Danh bạ có thể lưu được 500 liên lạc (mỗi liên lạc có thể lưu được 5 số điện thoại và 2 địa chỉ email). Liên lạc có thể phân loại thành từng nhóm với hình đại diện và nhạc chuông riêng biệt. Những tính năng cơ bản được hỗ trợ khác gồm rung, loa ngoài, tin nhắn dạng text và đa phương tiện, quay số bằng khẩu lệnh, máy tính, lịch .... Ngoài ra cũng cho phép chức năng tán gẫu và tai nghe Bluetooth chất lượng âm thanh stereo.

Như đã đề cập ở phần trên, Juke không hỗ trợ mạng 3G và không cho phép truy cập Web điều đó có nghĩa là máy không thể tải nhạc từ dịch vụ V Cast Music rất mạnh của hãng Verizon. Thực sự điều này đã gây thất vọng rất lớn cho người dùng cho dù khả năng trình diễn âm nhạc của Juke là rất tuyệt.

Bạn chỉ có thể nghe nhạc khi đóng máy và sử dụng nút tròn để duyệt playlist và các tùy chọn. Giao diện khá thu hút cho phép thiết lập music player skin, equalizer và âm thanh 3D. Máy cho phép đồng bộ hóa các bản nhạc với Windows Media Player hay phần mềm Verizon Music Manager thông qua máy tính. Juke không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài nhưng bù lại bộ nhớ trong khá lớn 2 GB cho phép chơi các định dạng nhạc MP3, WMA, WMA Pro, AAC và AAC+.

Máy ảnh của Juke chỉ dừng ở mức VGA cho phép lưu giữ kỉ niệm ở ba độ phân giải (640x480, 320x240, và 160x120). Các thiết lập cơ bản cho việc chụp ảnh gồm có chế độ chụp đêm, độ tương phản, cân bằng trắng, tăng chỉnh chất lượng ảnh, chụp liên tục. Chất lượng ảnh xem ra khá tốt so với các loại máy VGA khác nhưng không có chức năng quay phim.

Máy hoạt động trên hai băng tần CDMA 800/1900 cho chất lượng thoại tốt. Pin cho phép thời gian đàm thoại là 3,5 giờ và chờ là 10 ngày.

Thông tin cấu hình

  • Cellular technology : CDMA 800/1900
  • Dimension : 97 x 29 x 21 mm
  • Display type : LCD 1,45 inch - 262 000 colors - 176 x 220 pixels
  • Messaging : SMS, MMS
  • Digital Audio : MP3, WMA, ACC, ACC+
  • Support : FM radio, Bluetooth, Camera VGA
  • Battery : Lithium ion
  • Weight : 80 g

Samsung Juke hiện phát hành bởi Verizon, Mỹ với giá bán 99.99 USD.

Vĩnh Duy (Theo Cnet)



Bình luận

  • TTCN (1)
Tiến Đạt

I LIKE JUKE

Từ lần đầu tiên trông thấy chú dế này đã khiến tôi tò mò và bắt đầu tìm hiểu về tính năng của nó. Tôi thấy nó thật tuyệt và hợp với tôi. Với khả năng tài chính hiện tại của mình có lẽ nó khó khăn với tôi. Vì vậy tôi muốn hỏi ở Việt Nam có bán Juke với giá 99,99 USD ko hay chỉ toàn 150 USD đối với một chú Juke mới cóng. " Xin chỉ giáo " ;D ;D ;D